Huấn luyện viên Pep Guardiola thể hiện tình cảm với Riyad Mahrez dù ngồi dự bị

Riyad Mahrez chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 ở trận hòa 2-2 trước Liverpool trên sân nhà Etihad. Dù chỉ nằm trong danh sách cầu thủ dự bị, thế nhưng ông Pep Guardiola vẫn thể hiện sự quý mến của mình dành cho cậu học trò người Algeria.

Ở phút 75 trong trận gặp Liverpool, Riyad Mahrez được tung vào sân để thay cho vị trí của Raheem Sterling. Huấn luyện viên Pep Guardiola thực hiện 3 sự thay đổi so với trận thắng tối thiểu trước Atletico Madrid vào giữa tuần trước khi Nathan Ake, Mahrez và Ilkay Gundogan nhường chỗ cho Phil Foden, Gabriel Jesus và Kyle Walker trong đội hình đá chính.

1-mahrez-bo-lo-co-hoi-cuoi-tran-1649667594.jpg
Riyad Mahrez bỏ lỡ một số cơ hội ở cuối trận gặp Liverpool

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: “Tôi rất yêu quý Mahrez, cậu ấy là một cầu thủ và là một người đáng kinh ngạc. Hôm nay chúng tôi nghĩ rằng cần phải có một chút thay đổi so với trận đấu trước về chất lượng đội hình. Chính vì vậy tôi để cậu ấy ngồi trên băng ghế dự bị.

Tôi thật sự hài lòng với cách chúng tôi chơi trong trận này. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng gặp nhiều khó khăn ở 10 phút đầu hiệp 2, nhưng đó là điều bình thường khi đội bóng vừa để bị thủng lưới. Họ là đội bóng chất lượng và tạo ra nhiều mối nguy hiểm nhưng chúng tôi đã thi đấu tốt. Đó là bóng đá và những điều này thường hay xảy ra”.

Mahrez bỏ lỡ một số cơ hội tốt trong quãng thời gian cuối trận đấu, trong đó có một quả đá phạt và tình huống dứt điểm vọt xà ngang ở thời điểm gần cuối trận đấu. Đó là pha bóng mà Kevin De Bruyne có đường chuyền thuận lợi đưa anh vào vị trí có thể ghi bàn nhưng không thể đưa được bóng vào lưới của Alisson Becker.

Mặc dù bị người đồng đội bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau đường chuyền đẹp mắt, nhưng Kevin De Bruyne vẫn lên tiếng bảo vệ cho cầu thủ người Algeria. Tiền vệ người Bỉ phát biểu sau trận đấu rằng: “Mahrez đã chọn cách để lốp bóng qua đầu thủ môn, nếu đó là một bàn thắng thì đó thật sự rất tuyệt vời, nhưng điều đó đã không đến. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong bóng đá”.

2-man-city-khong-the-thang-liverpool-1649667681.jpg

Man City không thể đánh bại Liverpool dù có 2 lần ghi bàn vượt lên dẫn trước

Trận hòa 2-2 trước Liverpool trên sân nhà Etihad cũng là lần đầu tiên hai đội hòa nhau trong cả hai lượt trận tại Premier League kể từ mùa giải 2012-2013. Bên cạnh đó, “Lữ đoàn đỏ” cũng không thể giành chiến thắng trong 5 trận gần nhất gặp Man City, đó cũng là chuỗi trận dài nhất họ không thể giành chiến thắng. Trước đó họ cũng trải qua chuỗi 5 trận không thắng trước Man “xanh” từ tháng 11/2011 đến tháng 12/2013.

Kết quả hòa ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh khiến các nhà đương kim vô địch vẫn chỉ có cách biệt nhiều hơn đúng 1 điểm so với đội xếp nhì bảng là Liverpool. Cả 2 đội sẽ còn 7 trận đấu nữa trong cuộc hành trình đến với ngôi vô địch vào cuối mùa giải này.

Vĩnh Toàn