Huấn luyện viên Pep Guardiola lập kỷ lục ở Champions League

Vượt qua Atletico Madrid ở tứ kết Champions League, ông Pep Guardiola đã thiết lập kỉ lục mới cho riêng mình. Vị chiến lược gia sinh năm 1971 vượt qua Jose Mourinho, Carlo Ancelotti để độc chiếm kỷ lục ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Trận lượt về tứ kết Champions League giữa Atletico Madrid và Man City rạng sáng nay (14/4) đã diễn ra không hấp dẫn như sự kì vọng. Với thế trận rất chặt chẽ, Man City đã cầm hòa Atletico Madrid với tỉ số 0-0, qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỉ số 1-0 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng chật vật trước Atletico Madrid sau 2 lượt trận giúp Pep Guardiola đi vào lịch sử Champions League với tư cách nhà cầm quân đầu tiên có 9 lần góp mặt ở bán kết giải đấu (4 lần cùng Barca, 3 lần cùng Bayern Munich và 2 lần cùng Manchester City). Xếp sau Guardiola là Carlo Ancelotti và Jose Mourinho với cùng 8 lần góp mặt ở tốp 4 đội mạnh nhất.

Ở kỉ lục trên, Pep Guardiola có 4 lần vào bán kết cùng Barcelona. Tại Bayern Munich, ông cũng 3 lần ghi tên mình vào vòng 4 đội. Với Man City, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp nhà cầm quân này tiến vào bán kết. Dù lập kỉ lục vào bán kết Champions League nhưng Pep Guardiola lại chưa thành công như kì vọng. Trong 8 lần góp mặt ở bán kết trước đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha mới chỉ 3 lần giành chiến thắng (mùa 2008-2009, 2010-2011 và 2020-2021). Ở 2 mùa giải vào chung kết cùng Barcelona (2008-2009 và 2010-2011), ông đều lên ngôi vô địch.

pep-1649898323.jpeg

Huấn luyện viên Pep Guardiola: "Man City may mắn giữ sạch lưới trước Atletico"

Ở mùa giải trước (2020-2021), huấn luyện viên Pep và Man City cũng giành chiến thắng ở bán kết. Nhưng ở trận tranh chức vô địch, họ đã để thua câu lạc bộ Chelsea với tỷ số 0-1 và đành ngậm ngùi về nhì. Ở mùa giải này, Pep rất hy vọng sẽ tạo nên sự khác biệt cho Man City. Thực tế, "gã nhà giàu" nước Anh đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Trước khi nghĩ tới chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu, thầy trò ông Guardiola sẽ phải vượt qua Real Madrid ở vòng 4 đội.

Phát biểu sau trận, ông Pep Guardiola đã dành lời khen cho màn trình diễn của các học trò. Trong khi đó, ông từ chối bình luận về vụ ẩu đả diễn ra vào cuối trận đấu. “Đây là nhà vô địch của Tây Ban Nha. Ở hiệp 2, họ là những người chơi tốt hơn. Chúng tôi may mắn vì không bị thủng lưới. Tổng kết lại thì chúng tôi đã lọt vào bán kết. Đó là điều hoàn toàn xứng đáng. Đối thủ của chúng tôi rất khó chịu. Mọi đội bóng đến đây ở Champions League đều sẽ gặp vất vả”. Khi được hỏi về vụ ẩu đả, Pep Guardiola trả lời nhanh: “Không có gì để nói”. Về câu hỏi các cầu thủ Atletico nhắm triệt hạ Phil Foden, Pep trả lời: “Tôi không biết. Tôi không thể nói về những gì người khác làm”.

Trung vệ John Stones cũng lựa chọn ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Man City thay vì tập trung vào việc bình luận về “nghệ thuật hắc ám” của Atletico. “Chúng tôi biết đôi khi họ sẽ cố gắng làm mọi chuyện diễn ra như thế. Chúng tôi đã đối phó với nó rất tốt. Tôi không muốn nói về nó. Sau 2 lượt trận, chúng tôi đã chơi ấn tượng trước một đội bóng kinh nghiệm trong việc họ làm. Chúng tôi giữ được bình tĩnh. Rất dễ bị lôi vào những cuộc chiến vô nghĩa như thế”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Diego Simeone cho biết: "Atletico Madrid đã bị đánh bại bởi một đối thủ phi thường. Man City thường ghi 3, 4 bàn mỗi trận nhưng hôm nay, họ đã phải chơi phòng ngự. Atletico tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi xin chúc mừng Man City đã vào bán kết".
Bảo Ngọc