Paulo Dybala và Joaquin Sanchez thiết lập kỷ lục ấn tượng ở Europa League

Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League đêm 15 và rạng sáng 16/9, bộ đôi Paulo Dybala và Joaquin Sanchez đã thiết lập những kỷ lục ấn tượng ở giải hạng 2 châu Âu.

Theo đó, Paulo Dybala là cầu thủ AS Roma vào thay người ghi bàn nhanh nhất lịch sử Europa League, khi mở tỷ số trận thắng Helsinki 3-0 ở lượt hai bảng C tối 15/9.

Cụ thể, ở trận đấu tối ngày 15/9, Dybala được tung vào thay Vina từ đầu hiệp 2. Chỉ 69 giây sau khi vào sân, tiền đạo Argentina đã tỏa sáng với pha dứt điểm chân trái một chạm chéo góc mở tỷ số, từ đường nhả lại của Pellegrini. Dybala ghi bàn đầu tiên tại Europa League, đồng thời thành cầu thủ dự bị của AS Roma vào sân ghi bàn nhanh nhất lịch sử giải.

anh-1-1663299453.jpg
Dybala mừng bàn mở tỷ số cho Roma trên sân nhà Olimpico ngày 15/9.

Pha làm bàn này của Dybala góp phần làm thay đổi hẳn cục diện. AS Roma chỉ mất thêm hai phút nữa để nhân đôi lợi thế nhờ công đội trưởng Lorenzo Pellegrini, trước khi trung phong Andrea Belotti ấn định kết quả 3-0 ở phút 68.

Trước đó, trong hiệp 1, dù được chơi hơn người do đội trưởng Helsinki Miro Tenho lĩnh thẻ đỏ từ phút 15, AS Roma đá áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn.

Trong khi Paulo Dybala là cầu thủ dự bị của AS Roma ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Europa League thì tiền vệ Betis, Joaquin Sanchez lập kỷ lục là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Europa League khi lập công trong trận thắng Ludogorets 3-2 ngày 15/9.

Trong trận Betis thắng Ludogorets 3-2 ở lượt thứ hai vòng bảng Europa League, Joaquin góp bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Ở độ tuổi 41 năm 56 ngày, tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất lập công tại Europa League và tiền thân là Cup UEFA - giải đấu ra đời từ năm 1971. Kỷ lục cũ là 40 tuổi của Daniel Hestad, cầu thủ ghi bàn cho Molde trong trận gặp Celtic tháng 11/2015.

joaquin-sanchez-l-1663299453.jpg
Tiền vệ Joaquin Sanchez là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Europa League

Joaquin cũng gây ấn tượng với khán giả qua mức độ thuyết phục của bàn thắng. Cầu thủ 41 tuổi đưa bóng vào lưới Ludogorets sau cú cứa lòng chân phải sở trường từ 18m.

Trong sự nghiệp của mình, Joaquin trưởng thành từ lò đào tạo của Betis và bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 1999. Anh cũng từng khoác áo Valencia, Malaga và Fiorentina. Năm 2015, Joaquin trở lại Betis.

Thành công lớn nhất ở cấp câu lạc bộ của Joaquin là ba Cup Nhà Vua: 2 với Betis và 1 với Valencia. Trong trận chung kết Cup Nhà Vua mùa trước, Joaquin là một trong năm cầu thủ sút luân lưu giúp Betis thắng Valencia 5-4.

Joaquin cũng có 5 năm khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Anh là thành viên đội tuyển dự World Cup 2002, 2006 và Euro 2004.

Kim Anh