Paris Saint-Germain vượt Barcelona trong thương vụ chiêu mộ Nico Williams

Nỗ lực chiêu mộ Nico Williams của Barcelona đối diện thách thức khi Paris Saint-Germain sẵn sàng chi số tiền lớn để chiêu mộ "ngôi sao" người Tây Ban Nha.

Tờ AS tiết lộ, sau thời gian đàm phán với Athletic Bilbao, Barcelona đang xem xét việc mượn Nico Williams, kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa 2024-2025. Hợp đồng của "ngôi sao" 22 tuổi với Athletic Bilbao còn thời hạn đến năm 2027. Theo quy định La Liga, bất kỳ câu lạc bộ nào muốn phá vỡ hợp đồng của Nico Williams sẽ phải trả ngay 58 triệu euro (tiền mặt hoặc chuyển khoản trực tiếp) cho Bilbao, chỉ trong 1 lần thanh toán.

vo-dich-chau-au-1722045638.jpg
Nico Williams đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu

Về phần Athletic Bilbao, đội bóng xứ Basque không sẵn sàng thương lượng với Barcelona, bởi họ tin rằng, số tiền 58 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng thấp hơn giá trị thật của Nico. The Catalunya Ràdio cho hay, Ban lãnh đạo PSG đã tiếp cận Nico Williams và người đại diện.

Nico đang nhận khoảng 200.000 euro/tuần tại Athletic Bilbao và Barcelona khó có thể trả nhiều hơn con số đó. Tuy nhiên, PSG sẵn sàng chi tiền hậu hĩnh cho nhà vô địch châu Âu. Theo đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 hứa trả cho Nico Williams mức lương gấp đôi lời đề nghị từ Barcelona. Đội bóng thủ đô nước Pháp vừa giải phóng được đáng kể quỹ lương sau khi Kylian Mbappe vừa đi.

Về mặt tài chính, PSG vượt trội Barcelona ở thời điểm hiện tại. Barcelona không thể chi 58 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng để chiêu mộ Nico Williams. Trong khi đó, con số 58 triệu euro sẽ không là vấn đề với PSG. Đây cũng là lý do PSG sẵn sàng chi đậm về lương để thuyết phục Nico.  

Kim Ngân (Tổng hợp)