Paris Saint-Germain "kích nổ" bom tấn 60 triệu euro

Sau nhiều tuần mong đợi, cuối cùng vụ chuyển nhượng Manuel Ugarte từ Sporting Lisbon sang đội bóng thành Paris đã hoàn tất. "Gã nhà giàu" nước Pháp chính thức đón tân binh thứ tư trong mùa hè này và cầu thủ đắt giá thứ sáu lịch sử câu lạc bộ.

Tối 7/7, trang chủ câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đã xác nhận, hoàn tất thương vụ chiêu mộ Manuel Ugarte từ Sporting Lisbon với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. "Paris Saint-Germain vui mừng chào đón Manuel Ugarte vào đội hình chính cho mùa giải 2023/24. Tuyển thủ Uruguay, người sẽ mặc áo số 4, đã ký hợp đồng 5 năm đến ngày 30/6/2028”.

Sau huấn luyện viên Luis Enrique, trung vệ Milan Skriniar và tiền vệ Marco Asensio, PSG đã chính thức ra mắt tân binh 22 tuổi Ugarte với mức phí 60 triệu euro. Để có được chữ ký của tiền vệ từng 8 lần khoác áo đội tuyển Uruguay này, PSG đã phải đầu tư 60 triệu euro, biến anh thành tân binh đắt giá thứ sáu trong lịch sử câu lạc bộ. Chỉ có Neymar (222 triệu euro), Kylian Mbappe (180 triệu euro), Achraf Hakimi (68 triệu euro), Edinson Cavani (64,5 triệu euro) và Angel di Maria (63 triệu euro) có mức phí chuyển nhượng cao hơn Ugarte.

ugarte-1688767228.jpeg
Manuel Ugarte chính thức gia nhập PSG

Bên cạnh PSG, Chelsea cũng muốn chiêu mộ Manuel Ugarte. Tuy nhiên, The Blues đã rút lui vào phút chót và mở đường cho tiền vệ này cập bến Paris.

Về phần mình, Ugarte cũng không giấu được sự vui mừng trong ngày ra mắt PSG. “Tôi thực sự rất vui khi có thể đạt được bước tiến lớn này trong sự nghiệp của mình, ở một câu lạc bộ lớn như vậy. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho Paris Saint-Germain”.

Nếu tính từ sau Mbappe ở mùa hè 2018 (Mbappe khoác áo PSG mùa 2017-2018 theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa), thì Ugarte là bản hợp đồng đắt giá thứ nhì, chỉ sau Hakimi. Tại PSG, anh được hưởng mức lương sau thuế là 3 triệu euro/mùa.

Manuel Ugarte thi đấu cho Sporting Lisbon trong 2 mùa giải. Cầu thủ 22 tuổi này đã ra sân tổng cộng 85 trận trên mọi đấu trường. Ở cấp độ quốc tệ, Ugarte lần đầu được gọi lên đội tuyển Uruguay vào năm 2021. Mùa đông năm ngoái, anh nằm trong số 26 cầu thủ được huấn luyện viên Diego Alonso triệu tập cho FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Cho đến nay, Manuel Ugarte đã thi đấu 8 trận cho đội tuyển quốc gia.

Chiêu mộ Ugarte, PSG quyết tâm nâng cấp hàng tiền vệ vốn chơi rất tệ, đặc biệt ở mùa giải 2022-2023 sau khi Marco Verratti sa sút phong độ thảm hại. Trong màu áo Sporting Lisbon mùa trước, Ugarte là tiền vệ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng, tắc bóng, rê bóng và thu hồi bóng cao nhất giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Trang Trang