Paris Masters nhận chỉ trích nặng nề vì lịch thi đấu bất hợp lý

Ban Tổ chức giải Quần vợt Paris Masters đã phải nhận hàng loạt chỉ trích nặng nề sau khi Jannik Sinner rút khỏi giải vì lịch thi đấu được sắp xếp bất hợp lý. 

sinner-1698986311.jpg
Jannik Sinner quyết định bỏ giải Paris Masters

Theo kế hoạch, chỉ 14 giờ sau chiến thắng đêm khuya hôm trước ở vòng 2 trước Mackenzie McDonald lúc 2 giờ 30 sáng, hạt giống số 4 Jannik Sinner sẽ phải thi đấu tiếp trận vòng 3 gặp Alex De Minaur để giành suất vào tứ kết. Sau khi cùng nhóm của mình cân nhắc, tay vợt người Ý quyết định bỏ giải Quần vợt Paris Masters để tập trung toàn lực vào việc chuẩn bị cho ATP Finals và Davis Cup.

Hạt giống số 4 người Ý - một trong những tay vợt có phong độ tốt nhất thế giới - đã kết thúc chiến thắng ở vòng 2 trước Mackenzie McDonald vào khoảng 2 giờ 30 sáng ngày 2/11 và sau đó được lên lịch đấu với Alex De Minaur lúc 5 giờ chiều. Casper Ruud - xếp thứ 8 thế giới - đã lên mạng xã hội để gọi việc lên lịch này là một “trò đùa”. Ruud viết trên X, trước đây gọi là Twitter: “Bravo @atptour cách để giúp một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới hồi phục và sẵn sàng nhất có thể khi anh ấy đã kết thúc trận đấu trước đó lúc 2 giờ 37 sáng 3/11, mất 14,5 giờ để hồi phục… thật là một trò đùa”.

Khoảng 90 phút trước khi trận đấu bắt đầu, người ta xác nhận rằng Sinner - người đã giành được 2 danh hiệu trong 3 giải đấu gần đây nhất - bao gồm cả ở Vienna vào ngày 29/10, đã rút khỏi giải vì mệt mỏi. Sinner viết trên X: “Tôi rất tiếc phải thông báo rằng tôi sẽ rút lui khỏi trận đấu hôm nay ở Bercy. Tôi kết thúc trận đấu khi đã gần 3h sáng và phải vài tiếng sau mới đi ngủ. Tôi chỉ có chưa đầy 12 giờ để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Tôi phải đưa ra quyết định đúng đắn cho sức khỏe và cơ thể của mình. Những tuần sắp tới với ATP Finals trên sân nhà và Davis Cup sẽ rất quan trọng, giờ tôi tập trung chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng này. Hẹn gặp các bạn ở Turin! Forza!”.

paris-2023-resource-page-1698986346.jpg
Trận đấu ở vòng 2 của Jannik Sinner kết thúc vào lúc 2 giờ 37 sáng

Trên thực tế, sau chiến thắng vào đêm khuya trước McDonald, Sinner đã bóng gió về việc rút lui của mình, nói rằng anh ấy vẫn chưa biết liệu mình có chơi vòng tiếp theo hay không và sẽ quyết định khi thức dậy. Về đích muộn là điều thường thấy ở các giải đấu quần vợt, bao gồm cả US Open và Australian Open. Andy Murray từng mô tả việc anh hoàn thành trận đấu lúc 4 giờ 05 sáng ở lần so tài với Thanasi Kokkinakis ở Australia năm nay là một "trò hề". Elena Rybakina chia sẻ, cô cảm thấy "bị phá hủy" bởi lịch thi đấu ở Montreal sau khi trận tứ kết của cô kết thúc lúc 3 giờ sáng vào tháng 8. Bất chấp những lời phàn nàn, US Open cho tới hiện tại vẫn không có kế hoạch thay đổi lịch thi đấu. Ông Stacey Allaster - Giám đốc giải - cho biết: “Chúng tôi đã xem xét việc bắt đầu phiên đấu buổi tối sớm hơn, thay vì 7 giờ tối. Bắt đầu lúc 6 giờ chiều, nhưng điều đó thực sự không khả thi vì người dân New York khó có thể đến đây ngay cả lúc 7 giờ tối”.

Người hưởng lợi từ tất cả những điều này, đêm 2/11 là De Minaur. Tay vợt Australia đã đi thẳng vào vòng tứ kết, nơi anh sẽ gặp hạt giống số 5 - Andrey Rublev, người đánh bại Botic Van De Zandschulp 6-3, 6-3, mà chẳng tốn một giọt mồ hôi.

Hoàng Hà (Daily Mail)