Paqueta đối diện án cấm thi đấu suốt đời

Tiền vệ của câu lạc bộ West Ham và đội tuyển Brazil, Lucas Paqueta đối diện nguy cơ bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu suốt đời.

Tại Premier League, sau Sandro Tonali của Newcastle, tới lượt Lucas Paqueta của West Ham dính líu đến cá cược. Cách đây 12 tháng, tiền vệ người Brazil đã bị FA mở cuộc điều tra vì nghi ngờ đặt cược 4 lần ở các trận Premier League mà anh góp mặt.

Trong quá trình điều tra, FA đã thu điện thoại cá nhân của Paqueta. FA đã giữ điện thoại của Paqueta trong 8 tuần để phân tích nhật kí cuộc gọi, tin nhắn và các giao dịch ngân hàng của tiền vệ này.

Sau khi giao nộp điện thoại cho FA, Paqueta đã mua 1 chiếc mới để sử dụng. Nhưng khi FA trả lại điện thoại cũ, tuyển thủ Brazil đã vứt nó đi. Hành động này đã gây thêm rắc rối lớn cho "ngôi sao" của West Ham.

p-1728429615.jpg
Paqueta là trụ cột của đội tuyển Brazil trong vài năm qua

Theo thông tin trên SunSport, FA đã yêu cầu Paqueta nộp điện thoại sau một thời gian trả lại cho anh, vì phát sinh thêm vấn đề mà họ muốn kiểm tra. Lúc này, tiền vệ 27 tuổi trả lời rằng anh không tìm thấy nó.

Hành động vứt bỏ điện thoại cũ khiến Paqueta nhận thêm cáo buộc cản trở điều tra của FA, bao gồm hành vi vi phạm nghiêm trọng vì không hợp tác. 

Paqueta ban đầu bị cáo buộc cố tình chơi xấu để lĩnh thẻ phạt trong các trận đấu Premier League với Leicester, Aston Villa, Leeds và Bournemouth từ tháng 11/2022 đến tháng 8/2023.

Với diễn biến hiện tại, Paqueta đối mặt với nguy cơ bị FA cấm thi đấu vĩnh viễn, mặc dù khoản đặt cược của anh vào các trận đấu chỉ giá trị 7 bảng.

Khoảng 60 người Brazil đã đặt cược Paqueta bị thẻ phạt trong các trận đấu kể trên, số tiền cược từ 7 đến 400 bảng, dẫn đến tổng tiền thắng cược lên tới 100 nghìn bảng.

Paqueta cho tới nay vẫn phủ nhận mọi hành vi sai trái nhưng mọi thứ đang chống lại tuyển thủ Brazil. Phiên tòa xét xử Paqueta dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm sau nên trong thời gian này cầu thủ vẫn được thi đấu bình thường cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Phong độ của Paqueta đã sa sút sau khi bị FA điều tra. Mùa này, tiền vệ Brazil mới ghi 2 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường cho West Ham. Được xem là chuyên gia kiến tạo của The Hammers nhưng Paqueta vẫn chưa có đường 'dọn cỗ' nào cho đồng đội từ đầu mùa.

Trang Trang (Tổng hợp)