Osimhen đẩy mình vào thế khó

Vì thương vụ đến Chelsea đổ vỡ nên Victor Osimhen nguy cơ phải ở lại Napoli, qua đó đối mặt tương lai u ám.

Kì chuyển nhượng mùa hè 2024 ở châu Âu đã đóng cửa và Victor Osimhen phải ở lại Napoli dù anh rất muốn rời đội bóng Serie A. Victor Osimhen là một trong những cái tên "hot" nhất ở thị trường chuyển nhượng hè 2024. Tiền đạo người Nigeria được nhiều đội bóng lớn theo đuổi sau khi góp công lớn giúp Napoli vô địch Serie A mùa 2022-2023. Anh đã ghi 76 bàn sau 133 lần ra sân cho Napoli và 21 bàn sau 35 trận cho Nigeria.

Mối quan hệ giữa Osimhen và Napoli đã sứt mẻ nghiêm trọng sau khi tiền đạo này nằng nặc đòi ra đi. Napoli tức giận vì thái độ của Osimhen nên đã sớm loại tiền đạo 25 tuổi khỏi kế hoạch ở mùa giải này và lắng nghe mọi đề nghị dành cho anh.

Victor Osimhen là mục tiêu chiêu mộ của PSG, Arsenal, Chelsea và Al-Ahli từ đầu phiên chợ hè năm nay. Ở những ngày cuối kì chuyển nhượng, chỉ còn 2 đội bóng cạnh tranh trong cuộc đua kí hợp đồng với tuyển thủ Nigeria là Chelsea và Al-Ahli. Trong nỗ lực chiêu mộ Osimhen, cả 2 đã gửi phái đoàn đến Italia đàm phán với Napoli và chân sút 25 tuổi.

osimhem1-1725085083.jpg
Tương lai mù mịt của Osimhen sau khi không thể đến Chelsea

Theo Sky Sports, trong cuộc chiến này, Al-Ahli đã chốt thoả thuận mua Osimhen với Napoli với mức phí khoảng 70 đến 80 triệu euro. Ngoài ra, đội bóng Saudi Arabia còn chấp nhận trả cựu tiền đạo Lille mức lương 30 triệu euro/năm trong hợp đồng 4 năm. 

Dù chấp nhận chi khủng cho Osimhen nhưng Al-Ahli không thể hoàn tất thương vụ vì tiền đạo 25 tuổi không đồng ý đến Saudi League. Do đó, họ buộc phải chi 47,4 triệu euro mua Toney từ Brentford. Vì rào cản tài chính nên Al-Ahli chỉ có thể mua Toney hoặc Osimhen, nên họ đã từ bỏ tuyển thủ Nigeria sau khi hoàn tất hợp đồng 4 năm với chân sút người Anh.

Về phía Chelsea, đội bóng London đã đàm phán mượn Osimhen 1 mùa kèm điều khoản buộc phải mua đứt. Dù nắm lợi thế lớn trong cuộc đua chiêu mộ Osimhen vì nhận được sự ủng hộ của tuyển thủ Nigeria (Osimhen muốn đến Stamford Bridge). Tuy nhiên, The Blues không thể chốt hợp đồng với Napoli và Osimhen (Osimhen không chấp nhận mức lương 155 nghìn euro/tuần, tương đương hơn 7,4 triệu euro/năm do Chelsea đề nghị).

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, ngày 30/8, phái đoàn của Chelsea đã rời Napoli mà không đạt được thoả thuận gì và thương vụ này đã đổ bể hoàn toàn. Nếu không có động thái gì từ các đội bóng Saudi Arabia trong 3 ngày tới thì Osimhen có thể phải ở lại Napoli. Trong trường hợp ở lại, Osimhen sẽ không có cơ hội thi đấu cho đội 1 vì mối quan hệ giữa chân sút 25 tuổi với Napoli đã đổ vỡ.

Theo nguồn tin uy tín L’Equipe, Osimhen đã nói với Napoli rằng anh không còn muốn thi đấu cho đội bóng Italia sau khi động thái chuyển đến Premier League thất bại. Với tình hình này, Osimhen có lẽ sẽ không thi đấu ít nhất cho đến tháng 1/2025.

Trang Trang (Tổng hợp)