Osaka khẳng định, Murray đã "ảnh hưởng đến mọi đứa trẻ chơi quần vợt trên toàn thế giới" 

Naomi Osaka - tay vợt vừa giành quyền lọt vào vòng 3 giải Quần vợt WTA 1000 Italia mở rộng với chiến thắng trước Clara Burel ở vòng 1 và Marta Kostyuk ở vòng 2 - đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với cựu số 1 thế giới - Andy Murray - khi khẳng định rằng, Andy Murray là tay vợt đã “ảnh hưởng đến mọi đứa trẻ chơi quần vợt trên toàn thế giới”…

andy-murray-and-naomi-osaka-1715336456.png
Naomi Osaka (phải) và Andy Murray

Andy Murray, 36 tuổi, từng tiết lộ kế hoạch giải nghệ của mình vào cuối mùa giải này khi thừa nhận, sau mùa hè năm nay, anh có thể sẽ không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa. Nhà vô địch Grand Slam 3 lần đã có một sự nghiệp rực rỡ ở một trong những kỷ nguyên mạnh nhất của môn thể thao này cùng với Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer.

osaka-1715329840.png
Naomi Osaka

Naomi Osaka cho biết, Murray sẽ để lại một điều tích cực khi anh ấy rời khỏi quần vợt. “Khi còn là một đứa trẻ xem anh ấy trên truyền hình và chơi những trận chiến tuyệt vời này, tôi nghĩ anh ấy đã ảnh hưởng phần lớn đến mọi đứa trẻ yêu thích quần vợt trên toàn thế giới”- Osaka nói sau chiến thắng vòng 1 của cô ấy tại giải Quần vợt Italia mở rộng - “Đối với tôi, Murray là một người tuyệt vời, một đối thủ khó tính. Tôi nghĩ thật sự anh ấy yêu quần vợt rất nhiều và thật tuyệt khi anh ấy tiếp tục quay trở lại. Đối với tôi, khi tôi nghĩ về anh ấy, khi tôi nghĩ về di sản mà anh ấy để lại cho quần vợt, rõ ràng anh ấy đã làm rất nhiều cho quần vợt Anh. Anh ấy là người rất có tiếng nói với quần vợt nữ. Tôi biết tất cả người chơi quần vợt và tất cả các vận động viên nữ thực sự đánh giá cao điều đó”.

murray-1715329840.png
Andy Murray

Murray chuẩn bị trở lại sau chấn thương mắt cá chân tại Geneva Open vào tuần tới trước khi có khả năng chơi tại giải Pháp mở rộng lần cuối cùng. Trong khi đó, Osaka đã vượt qua hạt giống số 19 - Marta Kostyuk - ở vòng 2 của giải Italia mở rộng và đây mới chỉ là lần thứ hai cô làm được điều này ở Rome - nơi cô chơi lần đầu tiên hồi năm 2021. Chiến thắng của cô trước hạt giống số 45 Burel là chiến thắng trước một tay vợt trong tốp 50 đầu tiên của cô trên sân đất nện kể từ Pháp mở rộng 2019. Tại vòng 3, cô sẽ gặp hạt giống số 10 - Daria Kasatkina.

Lý Linh (Eurosport)