Ons Jabeur để thua tay vợt 16 tuổi chỉ sau 54 phút

Mirra Andreeva - tay vợt 16 tuổi tới từ Nga - đã bất ngờ giành quyền vào vòng 3 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Australia mở rộng (Australia open) 2024 sau khi hạ gục hạt giống số 6 - Ons Jabeur.

Mirra Andreeva, 16 tuổi, đã bổ sung thêm một cột mốc quan trọng nữa vào danh sách thành tích ngày càng tăng nhanh của mình. Tay vợt giành giải thưởng WTA “Tân binh của năm 2023” đã làm choáng váng hạt giống số 6, người từng 3 lần vào chung kết Grand Slam - Ons Jabeur - ở ngay vòng 2 của Australian Open khi thắng nhanh 6-0, 6-2 chỉ sau 54 phút. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Andreeva trước tay vợt trong tốp 10.

Lần cuối cùng Andreeva góp mặt ở Rod Laver Arena là trong trận chung kết đơn nữ trẻ 12 tháng trước, nơi cô thua Alina Korneeva trong trận đấu kéo dài 3 séc với thời lượng lên tới 3 giờ 18 phút. Nhưng trong lần trở lại này, Andreeva chỉ cần chưa đầy 1 giờ là đã hạ gục đàn chị dày dạn kinh nghiệm - Ons Jabeur. Tay vợt người Tunisia cũng là hạt giống thứ hai trong tốp 10 thua ở giải đấu lần này, tính cho đến nay, sau khi hạt giống số 7 và nhà vô địch Wimbledon - Marketa Vondrousova - bị loại ở vòng đầu tiên.

Andreeva nói sau trận đấu: “Trước trận đấu, tôi rất lo lắng. Tôi vốn thực sự được truyền cảm hứng từ Ons qua cách cô ấy thi đấu. Thực lòng tôi không mong đợi điều đó ở bản thân mình. Tôi chỉ muốn được có mặt trên sân lớn này lần thứ hai để tận hưởng việc chơi quần vợt đỉnh cao…”.

mira-1705500309.jpg

Mira Andreeva và một vài con số đáng nhớ

2: Năm thứ hai liên tiếp, Jabeur bị loại ở vòng 2 Australian Open. Năm ngoái, cô đã bị Vondrousova đánh bại trong một trận đấu cũng diễn ra trên sân vận động chính.

3: Andreeva lần thứ ba trong sự nghiệp đi tới vòng 3 một giải Grand Slam. Mùa giải trước, cô đã lọt vào vòng 32 tay vợt còn lại tại Roland Garros và đi tới vòng 4 ở Wimbledon.

4: Năm ngoái, tay vợt thiếu niên đã thua 0-4 trước các tay vợt trong tốp 10. Cô đã thắng 1 séc trong 2/4 trận đấu đó - trước Coco Gauff tại Roland Garros và Elena Rybakina tại Wimbledon.

8: Andreeva chỉ mất 8 điểm trong séc mở màn kéo dài 20 phút, không tỏ ra lo lắng khi đối đầu với đối thủ mà cô mệnh danh là một trong những "thần tượng" của mình.

24: Jabeur mắc tổng cộng 24 lỗi không đáng có, gần gấp đôi tổng số 13 của Andreeva trong suốt trận đấu. Cô ấy có 9 winner so với 13 của Andreeva.

85: Andreeva giành được 85% số điểm giao bóng một và chỉ đối mặt với một break point trong trận đấu. Trong khi đó, Jabeur chỉ giành được 42% số điểm giao bóng một và bị bẻ giao bóng 5 lần.

1999: Andreeva là tay vợt trẻ thứ hai trong Kỷ nguyên Mở để thua 3 game trở xuống trước một tay vợt hạt giống nằm trong tốp 10 tại một giải Grand Slam, sau Jelena Dokic, người đã đánh bại tay vợt số 1 Martina Hingis ở vòng đầu tiên của Wimbledon năm 1999, với tỷ số 6-0, 6-2.

Hoàng Hà (ESPN)