Ông Trần Mạnh Út giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhiệm VII

Ngày 14/6, Đại hội Liên đoàn Quần vợt thành phố Hồ Chí Minh khóa VII nhiệm kỳ 2024-2029 đã diễn ra. Đại hội cũng đã quyết định sáp nhập môn Pickleball và đổi tên thành Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh.

a-1-1718377009.jpg
Đại hội Liên đoàn Quần vợt thành phố Hồ Chí Minh nhiệm VII (2024-2029)

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 21 thành viên trong Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VII (2024-2029) và bầu ông Trần Mạnh Út làm Chủ tịch Liên đoàn. 

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã bầu ra 3 Phó Chủ tịch gồm: ông Trương Ty, ông Thái Tuấn Kiều, ông Phạm Huy Khang; bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ tái đắc cử Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhiệm VII (2024-2029).

Báo cáo về tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ VI (2015-2023), bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt thành phố Hồ Chí Minh - cho biết: Quần vợt là bộ môn được người dân thành phố Hồ Chí Minh yêu thích và dành sự quan tâm, thể hiện qua số lượng người tham gia môn thể thao này trong từng năm đều tăng cao, đa dạng ở nhiều lứa tuổi.

Mỗi năm có hàng trăm giải Quần vợt phong trào thu hút trên 5.000 lượt vận động viên tham gia. Ngoài các giải do Liên đoàn tổ chức thường niên (Davis Cup, giải quốc tế U18 ITF, giải quốc tế U15 ATF/ITF...), các Sở, Ban, ngành cũng thường xuyên tổ chức các giải phong trào cho cán bộ, nhân viên. Một số tổ chức như: Hội Kiến trúc, Hội Trang trí nội thất, Hội Luật gia, Hiệp hội Du lịch… cũng đã phối hợp với Liên đoàn Quần vợt thành phố để tổ chức các giải mang tính truyền thống.

a-2-1718377009.jpg
Ông Trần Mạnh Út được bầu là Chủ tịch Liên đoàn Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhiệm VII (2024-2029)

Mục tiêu của Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới là chú trọng đầu tư phát triển hệ thống sân bãi cho tập luyện, thi đấu; hướng đến việc thành lập Trung tâm quần vợt quy mô lớn, hiện đại để đào tạo, tổ chức thi đấu các giải trong nước lẫn tầm cỡ quốc tế.

Đặc biệt, Liên đoàn sẽ phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao vận hành, phát triển bộ môn Pickleball trên địa bàn thành phố để bắt kịp với xu hướng của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân. Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ, nói: "Liên đoàn phấn đấu trở thành lá cờ tiên phong phát triển bộ môn này tại Việt Nam; Chuẩn hoá, chuyên nghiệp hoá để có thể đóng góp nguồn vận động viên cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế".

pickleball-1-1718376823.jpg
Ra mắt Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024-2029

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: "Liên đoàn cần sớm triển khai chiến lược phát triển song song 2 bộ môn Pickleball và Quần vợt, để bắt kịp xu thế của quốc tế; Nâng tầm các giải đấu quần vợt thành các sự kiện quy mô trong nước và quốc tế, đem lại thêm nguồn lợi cho các ngành kinh tế, du lịch của thành phố Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông tới đại chúng để lan toả, phát triển phong trào và tinh thần thể thao".

Với việc sáp nhập Pickleball vào Quần vợt, thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên ở Việt Nam có Liên đoàn Quần vợt - Pickleball. "Pickleball là môn thể thao đang phát triển mạnh mẽ, hy vọng, Liên đoàn Quần vợt - Pickleball thành phố Hồ Chí Minh nhân cơ hội này quản lý, tổ chức các giải đấu, xây dựng, đào tạo lực lượng huấn luyện viên, vận động viên để có sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng cần tiếp tục đầu tư hiệu quả cho Quần vợt vốn là môn thể thao truyền thống, có trong hệ thống thi đấu Olympic", ông Nguyễn Nam Nhân bày tỏ.

P.V