Ông Silvio Berlusconi đang nguy kịch

Ông Silvio Berlusconi - Cựu Thủ tướng Italy và cũng là cựu Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá AC Milan - đã phải nhập viện cấp cứu ngày 5/4 và hiện đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt…

berlusconi-1680769303.jpg
 

Ông Silvio Berlusconi, 86 tuổi, từng là Thủ tướng Italy, đã phải nhập viện và được các bác sỹ chăm sóc đặc biệt ở khoa Tim mạch - Bệnh viện San Raffaele của Milan. Theo xác nhận từ người thân của ông trùm tỷ phú truyền thông, ông Berlusconi thấy khó thở, sau khi vào viện kiểm tra thì lập tức được giữ lại. Ông đã liên tục bị ốm trong những năm gần đây và vừa mới xuất viện vào tuần trước. Ông Antonio Tajani - Ngoại trưởng Ý, một đồng minh lâu năm của Berlusconi - nói với các phóng viên: “Ông ấy đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt vì vấn đề do nhiễm trùng vẫn chưa được giải quyết…”.

Hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin, con gái lớn của ông là Marina Berlusconi và anh trai Paolo Berlusconi đã đến thăm ông ngay sau đó. Đảng Forza Italia của Berlusconi là một phần của liên minh cánh hữu của Thủ tướng Giorgia Meloni, mặc dù ông không có vai trò gì trong Chính phủ. Bà Meloni đã gửi một thông điệp thiện chí trên mạng xã hội: “Những lời chúc chân thành và trìu mến cho Silvio Berlusconi, mong ông sẽ nhanh chóng hồi phục. Forza Silvio (Cố lên, Silvio)”.

Berlusconi đã phẫu thuật tim vào năm 2016. Ông cũng bị ung thư tuyến tiền liệt và đã nhiều lần phải nhập viện trong vài năm qua sau khi mắc COVID-19 năm 2020.

Ông từng bỏ ra 6 tỷ lira (hơn 40 triệu USD theo tỷ giá thời đó) để mua 51% cổ phần của câu lạc bộ AC Milan vào năm 1986. 10 ngày sau, ông mua nốt số cổ phần còn lại để chính thức sở hữu đội bóng áo đỏ-đen đang chật vật tại đấu trường Serie A (Milan lúc ấy chỉ đứng thứ 7/16 đội mùa giải 1985-1986). Trong suốt 31 năm gắn bó với AC Milan trước khi chia tay câu lạc bộ, với Berlusconi trên cương vị Chủ tịch, số danh hiệu mà Milan có được nhiều hơn 80 năm trước cộng lại.

Berlusconi khá nổi tiếng với những bữa tiệc “bunga bunga” mà sau đó, ông từng bị buộc tội hối lộ 24 người, chủ yếu là khách nữ trẻ tuổi. Ông cũng từng bị cho là đã trả tiền để quan hệ tình dục với một vũ công hộp đêm 17 tuổi người Marocco.

Phương Hạnh