Ông Park không lo mất ngôi đầu bảng B sau trận hòa Singapore

Huấn luyện viên Park Hang-seo không hài lòng với kết quả hòa trước Singapore. Dù vậy, ông vẫn tin tưởng cơ hội đi tiếp với ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ tư vòng bảng AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam bị chủ nhà Singapore cầm chân với tỷ số 0-0. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo dù có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể một lần làm tung mành lưới đối thủ.

"Không biết có phải vì sân cỏ nhân tạo nên các cầu thủ có nhiều động tác không tự nhiên lắm hay không. Chúng tôi còn một trận sân nhà nữa. Hôm nay, tôi xoay vòng cầu thủ nên chưa hài lòng lắm. Chúng tôi sẽ nỗ lực và quyết thắng Myanmar", ông Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo.

park1-1672450112.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang-seo có lẽ chủ quan khi bố trí đội hình xuất phát. Ảnh: Trọng Anh

Cũng theo huấn luyện viên Park Hang-seo, mặt cỏ nhân tạo ở sân Jalan Besar đã ảnh hưởng ít nhiều tới lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Ông cho rằng, Singapore đã quen với mặt cỏ này nên chơi tốt hơn. “FIFA khuyến khích không nên sử dụng sân cỏ nhân tạo vì dễ gây chấn thương. Nhưng AFF Cup 2022 cho phép nên tôi không ý kiến. Có thể cầu thủ Singapore quen chơi với sân này, nên họ dễ dàng hơn khi triển khai lối chơi. Thực tế hôm nay, Singapore cũng đã chơi tốt. Không biết có phải vì sân cỏ nhân tạo nên các cầu thủ của tôi có nhiều động tác không tự nhiên lắm hay không”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Tạo ra đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Singapore, điều này đã khiến cho đội nhà không thể có được chiến thắng thứ ba liên tiếp tại AFF Cup 2022. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ sau trận đấu về việc này. “Tôi cũng là người thay đổi nhiều về đội hình đấy chứ, các bạn có thể xem lại lịch sử. Bây giờ chỉ mới kết thúc trận đấu này, về rồi sẽ tính tiếp cho trận Myanmar”.

“Chúng tôi trận này phải chơi trên sân khách, thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, điều này cầu thủ của tôi chưa hề quen, một vài động tác của họ chưa được nhuần nhuyễn. Trận này chúng tôi đã hoà, nhưng vẫn còn một trận sân nhà, sẽ quyết thắng Myanmar", ông Park giải thích cho trận hoà 0-0 trước Singapore là vì phải thi đấu trên sân nhân tạo.

Phản hồi cho ý kiến, tại AFF Cup nếu đi đến trận chung kết sẽ phải trải qua 8 trận đấu, có phải ông muốn giữ chân cho cầu thủ Việt Nam cho quãng đường dài hay không, ông Park cho hay: “Chúng ta có 23 cầu thủ, không biết khi nào cầu thủ dính nào chấn thương hay bị gì khác. Cả 23 cầu thủ đều là tuyển thủ quốc gia và luôn luôn sẳn sàng để ra sân. Họ cũng tự biết bản thân phải làm gì trong mọi tình huống”.

Trong khi đó, hoà Việt Nam không bàn thắng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Singapore tỏ ra tiếc nuối khi khẳng định, mục tiêu của ông là giành chiến thắng. "Đây không phải kết quả tốt nhất vì mục tiêu của ĐT Singapore là giành trọn 3 điểm", ông Takayuki Nishigaya chia sẻ sau trận hoà không bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam.

"Tôi đoán trước Việt Nam sẽ thay nhiều cầu thủ. Tôi không bất ngờ lắm về việc này, họ có nhiều cầu thủ để làm như vậy", vị chiến lược gia người Nhật Bản nói về chiến thuật của người đồng cấp Park Hang-seo trong trận đấu này khi để nhiều cái tên quan trọng ngồi ngoài. "Chúng tôi giành được 1 điểm trước Việt Nam, tôi xin cảm ơn các cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu. Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Tôi không nghĩ việc được chơi trên mặt cỏ sân nhân tạo là lợi thế. Sau giải đấu tại TP.HCM (giao hữu hồi tháng 9), chúng tôi hiểu cách chơi của đội tuyển Việt Nam, nhưng điều quan trọng hơn là cách chơi của chúng tôi. Hôm nay, toàn đội đã chơi tốt".

Thầy trò huấn luyện viên Park có cùng 7 điểm với Singapore nhưng xếp trên nhờ hiệu số vượt trội (+9 so với +3). Ở lượt cuối, Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm trước Myanmar để chắc chắn đi tiếp, trong khi Singapore phải quyết chiến với Malaysia.

Bảo Ngọc