Ông Mikel Arteta tiếc nuối khi Arsenal đánh rơi chiến thắng

Sau trận hòa 2-2 trước Liverpool trên sân nhà, huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận, các học trò đã có chút thiếu may mắn để giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Trên sân Emirates tối 27/10, Bukayo Saka mở tỷ số ngay phút 9 và trở thành cầu thủ Arsenal trẻ nhất cán mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh, với 23 tuổi 52 ngày. Virgin van Dijk đánh đầu gỡ hòa ở phút 18, rồi Mikel Merino ghi bàn đầu tiên trong màu áo Arsenal tái lập thế dẫn bàn.

Sang hiệp 2, khi mất hết những quân bài tốt nhất ở hàng thủ, Arsenal không còn kiểm soát cuộc chơi. Liverpool gia tăng sức ép rồi gỡ hòa 2-2 với cú đá cận của Mohamed Salah ở phút 81.

chia-diem-1-1730074378.jpg
Mohamed Salah ghi bàn giúp Liverpool giành được 1 điểm trước Arsenal

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng, Arsenal thi đấu áp đảo và mắc lỗi trong 2 bàn thua trước Liverpool: "Chúng tôi thống trị trong hiệp 1, đá sắc bén, hiệu quả, quyết tâm và đáng lẽ phải tạo cách biệt lớn hơn. Chúng tôi không để Liverpool tạo nhiều cơ hội và về cơ bản đã biếu đối thủ hai bàn. Đó là điều đáng thất vọng", huấn luyện viên Arteta nói sau trận đấu.

Dù vậy, trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự hào khi Arsenal đá tốt bất chấp khó khăn ở hàng thủ. Với William Saliba bị treo giò, Riccardo Calafiori, Tomiyasu Takehiro chấn thương, Arteta phải kéo Thomas Partey về đá hậu vệ phải còn Ben White đá cặp trung vệ với Gabriel Magalhaes.

Đầu hiệp 2, Gabriel ôm gối nằm sân rồi nhường chỗ cho Jakub Kiwior. Vài phút sau, đến lượt Jurrien Timber gặp vấn đề và được thay thế bởi cầu thủ 18 tuổi Myles Lewis-Skelly.

Ông Arteta chưa biết mức độ chấn thương của Gabriel, nhưng không xem việc Arsenal liên tục mất hậu vệ là vận rủi: "Đây là bóng đá và tình cảnh này sẽ giúp chúng tôi tiến bộ. Chúng tôi có năm chấn thương ở hàng thủ và phải thích nghi. Hãy ủng hộ, khen ngợi các cầu thủ vì họ thi đấu quyết tâm, nỗ lực và tuyệt vời hôm nay".

Trận hòa 2-2 trước Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League khiến Arsenal vẫn đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 18 điểm, kém Liverpool và Man City lần lượt 4 và 5 điểm. Huấn luyện viên Arteta khẳng định, cuộc đua chưa ngã ngũ và Arsenal sẽ tiếp tục chiến đấu vì danh hiệu.

"Chúng tôi không muốn ở vị trí này, mà muốn giữ đỉnh bảng với khoảng cách năm điểm, nhưng toàn đội vẫn còn nguyên cơ hội và khát khaoTôi cảm nhận được điều đó mỗi ngày. Mọi chuyện sẽ thay đổi tích cực và chúng tôi sẽ có vị trí tốt hơn", chiến lược gia 42 tuổi bày tỏ.

tiec-nuoi-1730074378.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta tiếc nuối khi Arsenal đánh rơi chiến thắng

Chia sẻ quan điểm với huấn luyện viên, Saka cho rằng, Arsenal bị cầm hòa vì không thể duy trì phong độ cao cuối trận. "Chúng tôi không thể hiện hết khả năng trong suốt 90 phút, đặc biệt trong hiệp hai và phải trả giá. Đáng lẽ chúng tôi phải thắng", tiền vệ người Anh nói.

Ngày 30/10, Arsenal làm khách của Preston North End ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn, rồi hành quân tới sân Newcastle đá vòng 10 Ngoại hạng Anh ngày 2/11.

Kết quả vòng 9 Premier League

Ngày 26/10

02h00: Leicester City 1-3 Nottingham    

21h00: Aston Villa 1-1 Bournemouth      

21h00: Brentford 4-3 Ipswich Town         

21h00: Brighton 2-2 Wolverhampton     

21h00: Man City 1-0 Southampton          

23h30: Everton 1-1 Fulham         

Ngày 27/10

21h00: Chelsea 2-1 Newcastle   

21h00: Crystal Palace 1-0 Tottenham     

21h00: West Ham 2-1 Man United

23h30: Arsenal 2-2 Liverpool

Bảng xếp hạng Premier League

Nam Anh (tổng hợp)