Ông Klopp hy vọng Gerrard kế nhiệm mình ở Liverpool

Ông Jürgen Klopp đã lên tiếng thừa nhận mong muốn Steven Gerrard kế nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng của mình ở câu lạc bộ Liverpool trong tương lai.

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 16 Premier League cuối tuần này là màn đụng độ giữa Liverpool và Aston Villa tại sân Anfield. Đây là trận đấu rất đặc biệt với cá nhân huấn luyện viên Steven Gerrard khi anh tái ngộ đội bóng mà mình đã gắn bó trong suốt sự nghiệp thi đấu. Liverpool đã giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa nhờ pha lập công duy nhất của Mohamed Salah. Đây là lần đầu tiên các cổ động viên Liverpool được chứng kiến Steven Gerrard trở lại Anfield với tư cách huấn luyện viên trưởng một đội bóng.

Truyền thông xứ sở sương mù cho rằng, Gerrard nhận lời dẫn dắt Aston Villa để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở lại Liverpool cầm quân. Trước trận đấu với Aston Villa, huấn luyện viên Jurgen Klopp rất ủng hộ Gerrard và tin rằng kịch, bản này sẽ xảy ra trong tương lai không xa. Jurgen Klopp chưa bao giờ giấu giếm mong muốn Gerrard trở thành người kế nhiệm sau khi ông rời Merseyside. Và vị chiến lược gia người Đức một lần nữa nhắc lại điều này sau khi đối đầu với Gerrard trên băng ghế huấn luyện.

Ông Klopp hy vọng Gerrard kế nhiệm mình ở Liverpool

“Một điều tốt là tôi không có vấn đề gì với việc Gerrard quay trở lại đây làm việc. Tôi không thể ở Liverpool mãi mãi nên tôi muốn người nhận công việc đó là Gerrard. Dù vậy, tôi không hề cảm thấy áp lực nào hôm nay. Steven Gerrard rõ ràng là một huấn luyện viên tốt. Màn gặp gỡ trước trận đấu khá kỳ lạ. Có rất nhiều thành viên trong Ban huấn luyện đối thủ đến từ chính câu lạc bộ của bạn. Họ làm những gì mà họ cần làm và mọi thứ đều ổn cả”.

Steven Gerrard đã có màn khởi đầu rất ấn tượng ở Aston Villa

Huấn luyện viên Klopp cũng cho biết, ông cảm thấy nhẹ nhõm khi Liverpool giành được 3 điểm trọn vẹn trước Aston Villa trong một trận cầu tương đối khó khăn. “75 phút đầu tiên là một thứ bóng đá phi thường. Đối thủ của chúng tôi phòng ngự rất chắc chắn. Chúng tôi có những khoảng trống nhưng không thể kết thúc tình huống. Chúng tôi bước vào hiệp 2 và biết rằng mình phải tiếp tục dồn ép và cải thiện hơn trong những thời điểm quyết định. Chúng tôi không đủ bình tĩnh ở những đường chuyền cuối cùng. Nhưng chúng tôi tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi ghi bàn bằng quả penalty và chúng tôi cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm. Đây là một trận đấu cởi mở không cần thiết. Nó giống như cái răng đau vậy. Không ai cần nó cả. Có những điều chúng tôi cần cải thiện kể cả khi thắng trận đấu này, và đó là một điều tốt”.

Bảo Ngọc