Ông Kim Sang-sik đánh giá cao nỗ lực của học trò

Sau thất bại chung cuộc 1-3 trên sân của Iraq, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã dành những lời động viên dành cho các học trò của mình.

Đội tuyển Việt Nam không thể tạo bất ngờ ở trận hạ màn bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Dù đã chơi rất nỗ lực, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik thua chung cuộc với tỷ số 1-3, bởi các pha lập công của Ali Hussein, Ali Jasim và Aymen Hussein. Phạm Tuấn Hải là tác giả bàn thắng danh dự cho đội tuyển Việt Nam.

Kết quả này khiến đội tuyển Việt Nam khép lại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 với 6 điểm, đứng thứ ba chung cuộc. 

Chia sẻ sau thất bại 1-3 trên sân Basrah tối ngày 11/6 (theo giờ địa phương), nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Ông thậm chí còn lặp lại từ tận hiến để khẳng định sự nỗ lực của các học trò.

kim-1718151408.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik hài lòng về các học trò sau trận thua Iraq

Huấn luyện viên Kim Sang-sik cho biết: "Thời tiết ở Iraq rất nóng, đội tuyển Việt Nam phải rất nỗ lực đối mặt với điều kiện thi đấu tại đây. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức, làm tất cả những gì có thể ở trận đấu này. Họ đã chơi tận hiến.

Tất nhiên, với kết quả như vậy, chúng tôi rất thất vọng. Cả đội có đôi chút mệt mỏi vì lịch trình di chuyển và các trận đấu. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh: Đội tuyển Việt Nam đã cố hết mình, đã tận hiến".

Đội tuyển Việt Nam ghi 3 bàn, thủng lưới 5 lần trong 2 trận đầu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Thất bại trước Iraq trên sân Basra cũng là trận thua thứ năm liên tục của Việt Nam trước Iraq. Tại Vòng loại World Cup 2026, chung cuộc Việt Nam đứng hạng ba với 6 điểm (2 thắng, 4 thua). Tuy nhiên, huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn tự hào về học trò.

Theo kế hoạch, vào hôm nay (12/6) toàn đội sẽ lên đường về nước. Do không có chặng bay thẳng nên thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ rời Iraq di chuyển sang Doha và nối chuyến về Hà Nội (dự kiến có mặt ở sân bay Nội Bài lúc 7 giờ 30 sáng ngày 13/6).

Trang Trang