Ông Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19: "Đoàn Thể thao Việt Nam được đón tiếp chu đáo nhiệt tình"

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Pudong ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), đoàn Thể thao Việt Nam đã được nước chủ nhà đón tiếp nhiệt tình và tối 20/9, Đoàn đã gia nhập Làng Vận động viên ASIAD 19. Phóng viên thethaovietnamplus.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 ngay khi đặt chân tới Hàng Châu.

nhap-lang-0-1695225392.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: Quý Lượng

Phóng viên: Xin ông cho biết cảm xúc của mình khi ngày đầu tiên Đoàn Thể thao Việt Nam đặt chân đến Hàng Châu (Trung Quốc).

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt: Hôm nay, đoàn Thể thao Việt Nam đã tới Hàng Châu tham dự ASIAD 19 với thành phần gồm các cán bộ, bác sỹ cùng huấn luyện viên và vận động viên của 2 đội tuyển Thể dục dụng cụ và Boxing.

nhap-lang-2-1695225392.jpg
Sau khi hạ cánh xuống sân bay Pudong ở Thượng Hải, đoàn Thể thao Việt Nam đã được nước chủ nhà đón tiếp nồng nhiệt. Ảnh: Quý Lượng

Ngay khi máy bay hạ cánh, phía bạn đã cử một bộ phận riêng đón tiếp các đoàn Thể thao dự ASIAD 19 trong đó có đoàn Thể thao Việt Nam. Tại sân bay, phía bạn đã bố trí làn riêng để các đoàn dự Đại hội làm thủ tục và sau đó đã bố trí xe buýt để đưa Đoàn về Làng vận động viên.

Sau khi hoàn tất thủ tục, đoàn Thể thao Việt Nam được bố trí 3 xe buýt và xe vận chuyển hành lý di chuyển từ sân bay Pudong về Hàng Châu. Xe của đoàn được xe cảnh sát dẫn đường, đường đẹp và thoáng nên chỉ sau khoảng 3 giờ đồng hồ chúng tôi đã có mặt tại Làng Vận động viên. Phía bạn cũng rất chu đáo khi bố trí quãng thời gian nghỉ ngơi giữa đường cho đoàn.

nhap-lang-3-1695225392.jpg
Tại sân bay, Ban Tổ chức nước chủ nhà đã bố trí làn riêng để các đoàn dự Đại hội làm thủ tục. Ảnh: Quý Lượng

Sau khi làm các thủ tục gia nhập Làng Vận động viên, các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đã kịp thưởng thức bữa tối với những món ăn ngon, trong không khí ấm áp.

- Xin ông cho biết sức khỏe của các vận động viên sau một ngày di chuyển và họ đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài sắp tới chưa?

Tình hình sức khỏe các các vận động viên rất tốt và tất cả đều sẵn sàng cho những ngày tranh tài sắp tới.

nhap-lang-4-1695225392.jpg
Sau khoảng 3 giờ đồng hồ di chuyển từ sân bay Pudong về Hàng Châu. Ảnh: Quý Lượng

Cho đến thời điểm này, chúng ta đã có đội tuyển bóng đá nam và đội tuyển rowing bước vào thi đấu. Và ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn Đua thuyền, các tay chèo Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi có 4 nội dung vào chung kết, bên cạnh 2 nội dung tranh suất vào bán kết và chung kết.

Ngoài ra, các môn khác cũng đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho những ngày tranh tài sắp tới. Trong đó, đội tuyển điền kinh Việt Nam đang nỗ lực tập luyện tại Thượng Hải và tất cả đều sẵn sàng bước vào tranh tài tại Đại hội Thể thao châu lục.

- Xin cảm ơn ông. Xin chúc cho ông và các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam mạnh khỏe và thi đấu thành công tại ASIAD 19!

Mỹ Hạnh