Ông chủ mới của sân Hàng Đẫy

Sân Hàng Đẫy mùa này là sân nhà của 3 đội bóng mạnh, đều là những ứng cử viên nặng ký của chức vô địch. Hà Nội FC đã có 6 lần vô địch V.League và đang là thế lực, Viettel mới đăng quang ở mùa giải  2020, trong khi Công An Hà Nội vừa trở lại sân chơi chuyên nghiệp và là tân binh đi tìm lại hào quang đã mất…

Đội bóng tân binh Công An Hà Nội nổi như cồn sau màn ra mắt ấn tượng ở V.League 2023, hạ đo ván ông lớn Topenland Bình Định với 5 bàn không gỡ để tạo nên cú sốc lớn nhất ở loạt trận mở màn. Công An Hà Nội sau khi thăng hạng và thay tên, đổi áo đã đưa về sân Hàng Đẫy hàng loạt hảo thủ, trong đó có 4 tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia gồm Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu. Ngoài ra, huấn luyện viên Paulo Foiani còn đang sở hữu bộ 3 ngoại binh có chất lượng đã được kiểm chứng ngay trận đầu ra quân.

3-ngoai-binh-cua-cong-an-ha-noi-da-ghhi-5-ban-thang-ngay-tran-mo-man-1675744096.jpg
3 ngoại binh của Công An Hà Nội đã ghi 5 bàn thắng ngay trận mở màn

Công An Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành “ông chủ mới” thay thế xứng đáng cho Hà Nội FC vốn đã độc diễn từ nhiều năm qua. Màn so tài của hai đội bóng từng là thế lực trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội và Viettel hồi tuần trước đã kết thúc với tỷ số hòa. Sau trận đấu này, tân huấn luyện viên Bozidar Bandovic không giấu nổi sự thất vọng khi chứng kiến đội bóng từng thâu tóm cả 3 danh hiệu mùa giải trước chơi lạc điệu để Viettel gỡ hòa vào phút cuối. Hà Nội và Viettel cũng là hai đội bóng ít có biến động nhất ở mùa bóng mới. Cả hai là thế lực thực sự và là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch mùa này, cùng với màn chào sân của tân binh Công An Hà Nội khiến sân Hàng Đẫy càng trở nên chật chội.

san-hang-day-tung-la-san-dien-cua-ha-noi-fc-mua-nay-co-them-doi-thu-canh-tranh-xung-tam-1675743754.jpg
Sân hàng Đẫy từng là sàn diễn của Hà Nội FC, mùa này có thêm đối thủ cạnh tranh xứng tầm

Câu hỏi ai sẽ là chủ nhân thực sự ‏tại Hàng Đẫy sẽ được trả lời xác đáng ngay ở vòng 2 khi đương kim vô địch Hà Nội đối đầu với thế lực mới đang lên - Công An Hà Nội. Một trận derby gợi nhớ tới thời hoàng kim của bóng đá Thủ đô với các đội bóng hàng đầu và những trận cầu đỉnh cao ở Hàng Đẫy. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang sở hữu dàn cầu thủ đắt giá nhất, nhì V.League với gần đủ đội hình đang khoác áo đội tuyển quốc gia chắc chắn sẽ rất đáng xem, đặc biệt với Đoàn Văn Hậu khi gặp lại những đồng đội vừa chia tay.

cong-an-ha-noi-post-anh-doan-van-hau-truoc-tran-dau-voi-doi-bong-cu-ha-noi-fc-1675743936.jpg
Công An Hà Nội post ảnh Đoàn Văn Hậu trước trận đấu với đội bóng cũ - Hà Nội FC

Tuy vẫn còn quá sớm để đưa ra những dự báo, nhưng trong cuộc đua tới chức vô địch mùa này, V.League đã có thêm một đối thủ rất đáng để xem là Công An Hà Nội, dù đội bóng của huấn luyện viên Paulo Foiani vẫn đang là tân binh.

v-league-2022-vong-21-copy-1675743317.jpg
Việt Hưng