Ông Christophe Galtier gặp rắc rối

Truyền thông Pháp đưa tin, huấn luyện viên Christophe Galtier vừa vướng vào vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc các học trò cũ tại Nice. Điều này khiến vị "thuyền trưởng" của Paris Saint-Germain đang gặp những rắc rối lớn.

Ông Julien Fournier - Giám đốc Thể thao câu lạc bộ Nice trong giai đoạn tháng 8/2019 đến tháng 6/2022 - tố cáo, huấn luyện viên Galtier từng phàn nàn về việc có quá nhiều cầu thủ da màu và theo đạo Hồi thi đấu tại Nice. Romain Molina - nhà báo điều tra thể thao Pháp - đã dẫn lại thông tin này trên trang cá nhân.

RMC Sport cho biết, ngay khi vụ việc được công khai trên mạng xã hội, Chủ tịch Al-Khelaifi của Paris Saint-Germain (PSG) đã mở cuộc điều tra nhắm vào huấn luyện viên Galtier để tìm hiểu chân tướng. Nếu cáo buộc này là thật, "thuyền trưởng" của PSG có thể bị sa thải ngay lập tức.

galtier-1681348610.jpeg
Huấn luyện viên Christophe Galtier vừa vướng vào vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc trước khi dẫn dắt PSG

Collectif Ultras Paris - một trong những hội cổ động viên bản địa nhiệt thành nhất của PSG - kêu gọi Ban lãnh đạo sa thải huấn luyện viên Galtier. Ở trận gặp Lyon hôm 2/4, nhóm này cũng liên tục huýt sáo và la ó vị chiến lược gia 56 tuổi này.

Truyền thông Pháp mới đây tiếp tục đưa tin, huấn luyện viên Christophe Galtier đã nhận hơn 5.000 tin nhắn, đa phần từ nhóm "Ultras" (cổ động viên trung thành của PSG) trong 24 giờ qua, bao gồm những lời dọa giết, sỉ vả và yêu cầu rời ghế nóng tại Parc des Princes ngay lập tức.

Thậm chí, nhóm cổ động viên PSG còn dùng từ "cuộc chiến" để nói về những hành động phản đối huấn luyện viên Galtier: "Chúng tôi sẽ chống lại nạn phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Đây là cuộc chiến để bảo vệ lập trường của chúng tôi".

Tờ France Football tiết lộ, huấn luyện viên Galtier khó giữ ghế ở mùa giải 2023-2024. Việc bị loại ngay vòng 16 đội Champions League khiến ông bị chỉ trích. Ngoài ra, nhà cầm quân 56 tuổi cũng không thể kiểm soát phòng thay đồ với những cái tôi lớn như Kylian Mbappe, Lionel Messi hay Neymar.

Trong trường hợp PSG sa thải Galtier, Cố vấn Thể thao Luis Campos sẽ là một trong những người quyết định vị trí "thuyền trưởng" của câu lạc bộ ở mùa giải 2023-2024. Zinedine Zidane, Luis Enrique hay Julian Nagelsmann là những ứng viên tiềm năng ngồi vào ghế nóng ở PSG.

Nam Anh