ONE Team vào chung kết tổng Liên quân 2022

V Gaming (VGM) đã có một trận đấu thua kém toàn diện và nhận thất bại 1-4 trước ONE Team ở bán kết nhánh thắng Liên quân AIC 2022, qua đó nhìn đối thủ bước vào chung kết tổng.

Tiến vào bán kết nhánh thắng với phong độ cao, V Gaming đối đàu với thử thách mang tên ONE Team. Nhà đương kim vô địch Đài Bắc Trung Hoa cũng đang ở đỉnh cao phong độ nhưng xét trên mọi khía cạnh V Gaming vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút.

lien-quan-1-1656832420.jpg
V Gaming (VGM) đã có một trận đấu thua kém toàn diện và nhận thất bại 1-4 trước ONE Team ở bán kết nhánh thắng Liên quân AIC 2022

Kết quả bán kết AIC Liên Quân 2022: ONE bước tiếp vào chung kết, VGM tìm kiếm cơ hội vào chung kết từ nhánh thua.

ONE vs VGM: 4-1

Game 1

ONE đã vận dụng tốt sức mạnh của Iggy và Elsu để cấu rỉa tiền giao tranh. Đương kim vô địch GCS đã làm quá tốt trong việc kiểm soát thế trận khi đến hơn 20 phút thi đấu chúng ta chỉ có thể lấy đi một trụ của đối thủ.

Game 2

ONE Team tiếp tục chủ động gây khó khăn cho Eland'orr của Quang Hải trong những phút đầu trước khi dồn ép đường dưới của VGM. Dẫu vậy, sự tự tin đến từ đại diện số 1 của Đài Loan đã phải trả giá bằng chiến công đầu dành cho HoangTD. VGM sau đó đã tấn công vào khu vực đường trên và lấy đi trụ đầu, qua đó cân bằng lợi thế trong giai đoạn đầu của VGM.

ONE liên tục dồn ép VGM, buộc đội tuyển của Việt Nam phải câu kéo và chờ đợi cho Eland'orr có được những trang bị tốt nhất. Tuy nhiên, ONE vẫn là những người bản lĩnh hơn trong giai đoạn cuối trận, ngoài những cấu rỉa và thả diều vô cùng đáng sợ của Lorion trong tay WaWa, xạ thủ Kai cũng đã thể hiện khả năng chọn vị trí vô cùng xuất sắc để bắn hạ các thành viên của VGM, qua đó đem về chiến thắng thứ 2 cho ONE trong ngày hôm nay.

Game 3

Azzen'ka đã bất ngờ được sử dụng trong tay WaWa, tạo ra một đội hình cơ động, giàu sức sát thương cùng tính đột biến cao ngay từ giai đoạn đầu trận đấu, và ONE đã tận dụng tốt chất tướng của mình để hoàn toàn áp đảo VGM trong giai đoạn đầu. Với khả năng mở giao tranh đầy bất ngờ, ONE đã khiến VGM liên tiếp mắc sai lầm và nắm trọn quyền kiểm soát ở nửa trên bản đồ.

Một chút ưu thế ở đường dưới không thể giúp VGM lấy lại lợi thế. ONE đã lăn cầu tuyết một cách chuẩn chỉ để có một chiến thắng hoàn hảo trong ván 3.

lien-quan-2-1656832420.jpg
 

Game 4

VGM lựa chọn nhiều vị tướng mạnh trong giai đoạn đầu để đối phó với đội hình 2 xạ thủ bên phía đối phương. Tuy nhiên, họ đã thất bại trong ý đồ tấn công ngay từ những đầu tiên khi ONE chơi phản công rất hay. Họ một lần nữa dồn ép VGM vào thế phòng ngự.

Những tưởng ONE sẽ có được chiến thắng 4-0, nhưng họ đã quá chủ quan và vội vã trong việc tấn công thẳng vào nhà chính của đối phương. Trong bối cảnh đó, VGM đã xuất sắc bắt được xạ thủ Kai và ăn thành công Caesar bạo chúa. Thế trận thay đổi một cách chóng mặt và VGM đã không bỏ lỡ thời cơ, tấn công thẳng vào nhà chính của đối phương từ đường giữa và giành chiến thắng.

Game 5

VGM đã quyết định mạo hiểm với một đội hình bắt buộc phải thắng trong giai đoạn đi đường, dẫu vậy người đi rừng NK với những pha xử lý ảo diệu đã phá tan ý đồ tấn công đến từ đại diện cuối cùng của khu vực AOG.

Những phút tiếp theo, VGM đã kéo dài trận nhờ khả năng đẩy lẻ của BirdLB cùng Thần Trận đến từ con bài Rouie. Sau nhiều lần bắt lẻ không thành, ONE đã quyết định đẩy cao 2 khu vực đường lính trước khi bỏ người và tấn công thẳng vào nhà chính của VGM với một tình huống sử dụng Lăn Long Lóc tạo báo của Zip.

Chung cuộc, V Gaming nhận thất bại với tỉ số 1-4 và rơi xuống nhánh thua, nơi họ sẽ gặp đội thắng ở cặp Bacon Time vs Bikertopia Esports. Đây là bước lùi nhưng đồng thời giúp V Gaming có thêm bài học để hoàn thiện mình còn ONE Team hiên ngang góp mặt ở chung kết tổng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 dành cho ONE, họ sẽ là đội tuyển đầu tiên giành quyền vào chung kết tổng của AIC 2022.

Trận đấu tiếp theo đại diện Việt Nam VGM sẽ chạm trán đại diện Đài Loan Bikertopia ở trận Chung kết của nhánh thua. Đội nào giành chiến thắng sẽ lọt vào trận chung kết tổng gặp ONE Team. Còn nhớ, chính VGM là đội tuyển đã đẩy Bikertopia xuống nhánh thua. Hy vọng hôm nay kết quả đó sẽ lặp lại.

AIC 2022 (Arena of Valor International Championship 2022) là một trong hai giải đấu quan trọng nhất của bộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile (LQM) bên cạnh Arena of Valor World Cup (AWC).

P.V