Olympic 2024: Vận động viên điền kinh giành huy chương vàng được thưởng “cực khủng”

Điền kinh trở thành môn thể thao đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội mùa hè đưa ra mức thưởng rất lớn cho các vận động viên giành huy chương vàng.

Ngày 10/4, Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics) trở thành Liên đoàn Thể thao Quốc tế đầu tiên trả thưởng riêng cho các vận động viên giành thành tích cao tại Olympic. Qua đó, ngay tại Olympic Paris 2024 vào tháng 8 tới, World Athletics sẽ chi tới 2,4 triệu USD dành cho những vận động viên giành hy chương vàng.

world-athletics-introduces-prize-money-for-olympic-gold-medallists-1-1712794707.jpg
Vận động viên Điền kinh giành huy chương vàng ở Olympic Paris 2024 sẽ được nhận khoản tiền thưởng 50.000 USD. Ảnh: World Athletics

Theo đó, những vận động viên và những nội dung đồng đội giành huy chương vàng ở 48 nội dung của môn Điền kinh Olympic Paris 2024 sẽ được nhận 50.000 USD (khoảng gần 1,2 tỷ đồng).

Đây là kỳ Thế vận hội mùa hè đầu tiên mà môn Điền kinh tặng thưởng đặc biệt cho những vận động viên giành huy chương vàng. Paris 2024 sẽ là sự kiện “thử nghiệm”, trước khi tất cả các vận động viên giành huy chương (cả huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng) của kỳ Olympic Los Angeles 2028 ở Mỹ sẽ đều nhận được tiền thưởng.

Việc công bố tặng thưởng cho vận động viên giành huy chương vàng Olympic khẳng định động thái đi vào lịch sử của World Athletics. Chúng tôi cam kết ủng hộ và tạo động lực cho các vận động viên Điền kinh trong việc chung tay phát triển bộ môn này ở đấu trường Olympic” - Chủ tịch World Athletics Sebastian Coe cho biết.

“Kết quả hôm nay là thành quả của một quá trình ấp ủ và thực hiện dự kiến bắt đầu từ năm 2015, khi đó, World Athletics nhận được tiền trực tiếp từ Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đầu tư cho môn Điền kinh. Chúng tôi bắt đầu tiến hành phân bổ tiền cho các Liên đoàn quốc gia thành viên. Ngoài ra, chúng tôi sử dụng một khoản tiền 5 triệu USD để phát triển phong trào. Và bây giờ, chúng tôi thực hiện tặng tiền thưởng cho vận động viên giành huy chương vàng ở Paris 2024 và sẽ tặng thưởng tất cả vận động viên giành huy chương từ kỳ Olympic ở Los Angeles 4 năm tới” - Chủ tịch Sebastian Coe chia sẻ thêm.

Như vậy, bắt đầu từ Olympic Paris 2024, vận động viên giành huy chương vàng cá nhân sẽ được nhận 50.000 USD. Trong khi đó, các nội dung tiếp sức đồng đội cũng nhận được 50.000 USD cho đội giành huy chương vàng và số tiền được chia đều cho các thành viên tham dự nội dung đó.

Điền kinh Olympic Paris 2024 có 48 nội dung. Đại hội diễn ra tại Pháp từ 26/7 đến 11/8 với hơn 10.000 vận động viên của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Thế vận hội mùa hè năm nay có 32 môn thể thao với 329 nội dung. Môn Điền kinh diễn ra từ 2-11/8.

webthethao.vn