Nur Eilisha - Niềm hy vọng vàng của nhảy cầu Malaysia

Vận động viên nhảy cầu tuổi thiếu niên người Malaysia - Nur Eilisha Rania Muhammad Abrar Raj - đang tập trung hết phong độ và tinh thần để chuẩn bị cho việc giành huy chương vàng tại SEA Games 32 sắp tới. Thậm chí, cô đã từ chối trở về nhà dịp Lễ kỷ niệm Aidilfitri để có nhiều thời gian tập luyện hơn khi kỳ Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia đã cận kề…

nur-elisha-1682485950.jpg

Vận động viên nhảy cầu người Malaysia - Nur Eilisha Rania Muhammad Abrar Raj - đang dành hết sức lực cho việc giành huy chương vàng ngay trong lần ra mắt tại SEA Games 32 sắp tới, đến nỗi cô thậm chí đã bỏ qua Lễ kỷ niệm Hari Raya Aidilfitri cùng gia đình ở Kuching, Sarawak. Aidilfitri, còn gọi là Bayram hay "Lễ nhịn ăn", "Lễ ăn chay", là ngày Lễ tôn giáo quan trọng của người Hồi giáo. Ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của Ramadan mà người Hồi giáo tham dự hàng năm.

Tuy nhiên, cô gái 17 tuổi là con gái của cựu vận động viên nhảy cầu nữ Sarawak Victory Emmy, thừa nhận, các vận động viên phải hy sinh như vậy là điều bình thường và cô đã quen với điều đó kể từ khi xa gia đình năm 14 tuổi.

Nur Eilisha chia sẻ: “Năm nay, tôi chỉ được nghỉ hai ngày (22 và 23/4). Vì vậy, tôi và một số người bạn không về quê, chúng tôi chọn ở lại Bukit Jalil. Tôi gọi điện cho gia đình vào buổi sáng Hari Raya và mua đồ ăn bên ngoài để cùng bạn bè thưởng thức. Tuy nhiên, tôi khá là nhớ món tempoyak (bột sầu riêng lên men) của mẹ tôi và món cà ri gà của cha tôi…”.

Nur Eilisha cho biết, cô vẫn tiếp tục tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Li Jun Bai để trau dồi kỹ thuật nhằm đảm bảo có thể thi đấu tốt nhất tại SEA Games 32.

Nur Eilisha Rania - người sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 5/5 cùng với các thành viên khác của đội nhảy cầu - sẽ thi đấu nội dung cá nhân 10m nữ. “Các vận động viên kỳ cựu như Datuk Pandelela Rinong và Nur Dhabitah Sabri đã khuyên tôi nên tập trung khi thi đấu và đừng đặt quá nhiều áp lực cho bản thân. Hy vọng, ông trời phù hộ cho tôi mang về tấm huy chương vàng cho Malaysia. Tôi phải thừa nhận rằng tôi vẫn thấy có một chút áp lực…”, Nur Eilisha nói.

Ở SEA Games 31, đội tuyển nhảy cầu Malaysia đã xuất sắc giành được 8 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Phương Hạnh