Nữ VTV Bình Điền Long An và nam Tràng An Ninh Bình vô địch Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022

Hai đội vô địch Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền năm 2022 đã được xác định là nữ VTV Bình Điền Long An và nam Tràng An Ninh Bình.

Hai trận chung kết nam và nữ tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình là cuộc tái ngộ giữa các cặp đấu từng đọ sức ở vòng bảng.

bong-chuyen-2-1655618385.jpg

Ở chung kết nữ, VTV Bình Điền Long An từng thắng Bộ Tư lệnh Thông tin tại vòng bảng và trong trận đấu cuối họ tiếp tục khẳng định sức mạnh để vượt qua đối thủ. Tại trận chung kết, chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) - người vừa trở về từ Nhật Bản vẫn là tay đập sáng chói nhất bởi không chỉ tấn công ghi điểm hiệu quả mà cô luôn thực hiện những quả phát bóng tấn công mạnh mẽ khiến cầu thủ bắt bước 1 của Bộ tư lệnh Thông tin luôn gặp khó.

Trong khi đó, cho dù huấn luyện viên Phạm Minh Dũng (Bộ Tư lệnh Thông tin) có đủ những cầu thủ tốt nhất ra sân như Kiều Trinh, Bùi Thị Ngà, Việt Hương, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương, Lâm Oanh... nhưng rốt cuộc vẫn phải nhường ngôi vô địch về tay VTV Bình Điền Long An.

Chung cuộc, VTV Bình Điền Long An thắng 3-0 (25/15, 25/16, 25/19) đoạt cúp vàng đồng thời khẳng định mình sẽ là một ứng viên đáng gờm tại cuộc đua vô địch quốc gia 2022 khởi tranh vào tháng 7 tới đây. 

Ngay sau đó, trận chung kết nam diễn ra là cuộc đọ sức giữa chủ giải Tràng An Ninh Bình và Biên Phòng. Khi gặp nhau tại vòng bảng, Tràng An Ninh Bình từng thắng đối thủ 3-1. Gặp lại nhau tại chung kết.

bong-chuyen-3-1655618385.jpg

Trong trận đấu cuối cùng này, cây chuyền hai Anh Phi được huấn luyện viên cho ra sân thay vì Giang Văn Đức. Và sự thay đổi này đã tỏ ra hiệu quả khi các tay đập của Tràng An Ninh Bình liên tục nhận được những đường bóng thuận lợi để tấn công ghi điểm hiệu quả. Tung ra sân 3 mũi chủ công là tuyển thủ quốc gia dự SEA Games 31 vừa qua gồm Nguyễn Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa và Lâm Văn Sanh nên các đường tấn công khá mạnh mẽ của Tràng An Ninh Bình liên tục giành điểm số.

Riêng chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy thể hiện đúng khả năng của một ngôi sao sáng nhất bóng chuyền quốc nội hiện tại đã ghi điểm tốt từ đập bóng tấn công cho tới phát bóng. Bên kia mành lưới, dù rất nỗ lực nhưng hàng chắn của Biên Phòng không khắc chế được các chủ công Tràng An Ninh Bình nên để thua 0-3 (19/25, 17/25, 23/25).

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư là giải thi đấu bóng chuyền thường niên trong hệ thống các giải đấu bóng chuyền Việt Nam và được xem là giải đấu mở màn cho một mùa giải mới khi các đội tham gia ra mắt các huấn luyện viên và cầu thủ mới chuyển nhượng.

Tham dự giải là 12 đội bóng mạnh của làng Bóng chuyền Việt Nam (gồm 6 đội nam và 6 đội nữ). Năm nay, đội vô địch được nhận thưởng 300 triệu đồng.

Đ.H