Nữ Hà Nội và nam TP.HCM giành ngôi vô địch giải Bóng ném quốc gia 2024

Qua 6 ngày tranh tài tại Cung Thể thao Tiên Sơn (thành phố Đà Nẵng), giải vô địch Bóng ném quốc gia năm 2024 kết thúc bằng 2 trận chung kết của nam và nữ. Đáng chú ý, cả 2 trận chung kết là cuộc so tài giữa những đối thủ quen thuộc đến từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

bong-nem-1-1726670179.jpg
Nam TP.HCM giành ngôi vô địch giải Bóng ném quốc gia 2024

Ở trận chung kết nữ, có trong đội hình nhiều vận động viên trong đội tuyển quốc gia, các tay ném nữ của Hà Nội đã khẳng định kỹ chiến thuật vượt trội để giành thế áp đảo trước cô gái thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 30-20 để đăng quang ngôi vô địch. Đồng hạng ba thuộc về đoàn Bình Định và Hà Giang.

Trong trận chung kết nam, cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra khá hấp dẫn, kịch tính giữa các chàng trai đến từ Thủ đô Hà Nội với đối thủ nhiều duyên nợ là thành phố Hồ Chí Minh. Liên tục dẫn bàn từ lúc khai cuộc cho đến những phút cuối trận, song Hà Nội không giữ được lợi thế này, bị thành phố Hồ Chí Minh kiên trì bám đuổi, san bằng tỷ số và giành phần thắng với tỷ số sít sao 28-27, bảo vệ thành công chức vô địch. Đồng hạng ba là Đà Nẵng và Yên Bái.

bong-nem-2-1726670179.jpg

Giải vô địch Bóng ném quốc gia 2024 quy tụ gần 130 vận động viên đến từ 6 địa phương tỉnh thành trên khắp cả nước. Đáng chú ý, những đội bóng từ vùng núi phía Bắc như Hà Giang và Yên Bái đã rất nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để góp mặt dự giải trong bối cảnh bão lũ, lụt lội nghiêm trọng tới các địa phương này.

Giải đấu này cũng khép lại mùa giải năm nay của Bóng ném Việt Nam. Tính trên đấu trường quốc tế, Bóng ném Việt Nam sẽ chỉ tập trung cho giải đấu quan trọng đó là World Games 2025 diễn ra ở Trung Quốc.

Hồi tháng 6 vừa qua, đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở World Cup khi xếp vị trí thứ chín, qua đó giành suất dự World Games 2025.

Đ.H