Nữ cầu thủ xinh đẹp của Tottenham được lựa chọn chỉ vì ngoại hình?

Gabriella Howell là một nữ cầu thủ của câu lạc bộ Sutton United. Cô thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ ngoài xinh đẹp như một búp bê Barbie và thân hình quyến rũ. Tuy nhiên, Howell nói rằng, cô muốn chứng minh bản thân là một cầu thủ đáng để xem, không phải chỉ là một bình hoa di động, bất chấp nhiều lời miệt thị đầy chất phân biệt giới tính vẫn gửi tới tài khoản Instagram của cô mỗi ngày…

cantik-dan-seksi-pesepak-bola-gabriella-howell-ngaku-sering-dilecehkan-di-medsos10-700-1650516140.jpg

Howell là một cổ động viên trung thành của câu lạc bộ Tottenham. Cô chơi bóng từ năm 8 tuổi và bắt đầu sự nghiệp tại Crystal Palace trước khi chuyển đến Carshalton và sau đó là Sutton United - nơi cô hiện đang thi đấu. Dù là một trong số các nhân tố quan trọng giúp Sutton đứng đầu giải Hạng nhất Bóng đá nữ London và Đông Nam Bộ mùa này, Howell vẫn bị phân biệt giới tính khủng khiếp. Howell thừa nhận: "Đó là rắc rối với bóng đá nữ. Tôi nghĩ họ cho rằng các cầu thủ được chọn bởi ngoại hình hơn là tài năng".

f7745e4xxffac117ec2dd8d4ec6a-1650516174.jpeg

Howell thừa nhận, cô là “mục tiêu công kích” trên tài khoản Instagram và TikTok chỉ vì cô chơi bóng đá. Đáp trả lại, cô gái 22 tuổi nói rằng, cô có thể "chơi bóng đá và thích đi giày cao gót". "Những người đàn ông nhấn “thích” bên dưới những bức ảnh tôi chơi bóng, nhưng nếu tôi gắn thẻ câu lạc bộ của mình trong bài đăng thì họ lại cho rằng điều đó thật đáng xấu hổ".

gabriella-1650516174.jpg

Dù vậy, tiền vệ này quyết định không xóa các tin nhắn để chứng minh với người hâm mộ rằng, sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội không hẳn là điều tốt. Cô nói: "Tôi muốn giữ lại (những bình luận thù hằn và đả kích) trên trang cá nhân của mình. Tôi không xóa chúng. Các cô gái trẻ muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng, nhưng nhiều khi họ không nhìn thấy mặt trái của vấn đề. Tôi muốn mọi người biết đến sự thật này. Không phải ai cũng thích bạn. Tôi lặp lại điều đó với bản thân khi nhìn thấy những nhận xét đó. Mặt bạn phải dày một chút đấy. Và chính những lời bình luận tiêu cực này đang thúc đẩy tôi phấn đấu mỗi ngày để có được kết quả thi đấu tốt nhất".

gabriella-howell-1650516174.jpg
Phương Quyên