Novak Djokovic, Iga Swiatek sẽ góp mặt ở giải đồng đội United Cup 

Novak Djokovic và Iga Swiatek đều sẽ tham dự sự kiện thi đấu quần vợt đồng đội hỗn hợp United Cup ở Perth và Sydney từ ngày 29/12/2023 đến 7/1/2024 như một phần trong các hoạt động khởi động cho giải Australia mở rộng.

united-1697778389.jpg
Novak Djokovic (phải) và Iga Swiatek sẽ góp mặt ở giải đồng đội United Cup 

Đội Ba Lan, dẫn đầu bởi số 2 thế giới và nhà vô địch Grand Slam 4 lần Iga Swiatek và Hubert Hurkacz, đã được vinh danh là hạt giống hàng đầu cho phiên bản 2024. Stefanos Tsitsipas và Maria Sakkari sẽ dẫn đầu hạt giống số 2 Hy Lạp. Đội đương kim vô địch Mỹ, cùng với Jessica Pegula và Taylor Fritz, là hạt giống thứ ba. Hạt giống số 4 Pháp sẽ được dẫn dắt bởi Caroline Garcia và Adrian Mannarino.

Nhà vô địch Wimbledon - Marketa Vondrousova sẽ dẫn dắt đội tuyển CH Séc cùng với Jiri Lehecka trong khi Croatia lọt vào tốp 6, với sự góp mặt của Borna Coric và Donna Vekic.

Có 4 quốc gia sẽ ra mắt giải đấu vào năm 2024. Serbia - dẫn đầu bởi Djokovic và Olga Danilovic. Canada - với Felix Auger-Aliassime và Leylah Fernandez. Qinwen Zheng và Zhizhen Zhang - đội Trung Quốc, Tallon Griekspoor và Arantxa Rus cùng đội Hà Lan sẽ có lần đầu ra mắt.

Giải Quần vợt Australia mở rộng dự kiến diễn ra tại Melbourne Park từ ngày 14 đến 28/1/2024.

Mai Anh (ESPN)