Norwich sa thải huấn luyện viên Dean Smith

Sau thất bại trước Luton Town trong thế chơi hơn người, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Norwich đã quyết định sa thải huấn luyện viên Dean Smith.

Giới chủ câu lạc bộ Norwich đã hết kiên nhẫn sau khi thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thua Luton Town trong thế chơi hơn người. Hai đội hòa 1-1 cho tới phút 80, Luton Town phải chơi thiếu người vì Gabriel Osho bị thẻ đỏ. Nhưng trong khoảng thời gian còn lại, Norwich không thể tận dụng lợi thế để ghi thêm bàn mà còn bị thủng lưới phút 89.

Do đó, chỉ chưa đầy 24 giờ sau trận thua Luton Town tại Championship (Hạng Nhất Anh), Norwich đã tuyên bố sa thải huấn luyện viên Dean Smith trên trang chủ. Thất bại này chỉ như giọt nước tràn ly vì phong độ tệ hại của ‘Chim hoàng yến’ trong thời gian dài vừa qua.

hlv-sa-thai-1672191360.jpg
Huấn luyện viên Dean Smith bị sa thải

Như vậy, Dean Smith chỉ tại vị 13 tháng ở Norwich. Ông được bổ nhiệm vào tháng 11 năm ngoái nhưng không thể giúp ‘Chim hoàng yến’ trụ lại Premier League.

Thua 1-2, Norwich tụt xuống vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng Chamionship, qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới tham vọng trở lại Premier League vào cuối mùa giải. 

Ngoài ông Dean Smith, Norwich cũng chuẩn bị sa thải Giám đốc Thể thao Stuart Webber vì một loạt bản hợp đồng tệ hại.

Mùa này, Norwich khởi động tốt nhưng ở 13 trận gần nhất, họ chỉ giành 3 chiến thắng. Trước đó, các cổ động viên của Norwich đã phản ứng dữ dội và kêu gọi sa thải huấn luyện viên Dean Smith sau trận thua Blackburn hôm 18/12.

Trước khi đến Norwich, Smith từng có thời gian khá dài dẫn dắt Brentford và Aston Villa, nhưng không có thành tích nào nổi bật. Theo SunSport, Ban lãnh đạo Norwich đang gấp rút tìm kiếm huấn luyện viên mới nhưng trước mắt sẽ chỉ định một trợ lý dẫn dắt ở trận gặp Reading vào ngày 30/12.

Kim Anh