Norrie bỏ ngỏ khả năng tham dự Australia mở rộng

Tay vợt hàng đầu tại Anh - Cameron Norrie - đã phải rút lui khỏi Auckland Classic vì chấn thương cổ tay và để ngỏ khả năng tham dự giải Quần vợt Australia mở rộng sẽ khởi tranh từ ngày 14/1 tới.

norrie-1704973581.jpg

Tay vợt xếp hạng cao nhất tại Anh - Cameron Norrie - phải đối mặt với chấn thương trước giải Quần vợt Australia mở rộng khi tuyên bố rút lui khỏi giải ATP 250 Auckland Open vì chấn thương cổ tay. Tay vợt người Anh, hiện xếp thứ 19 thế giới, dự kiến gặp Alejandro Tabilo (người Chile) trong trận tứ kết giải Auckland vào ngày 11/1. Nhưng ngay trước khi trận đấu ở sân trung tâm bắt đầu, Norrie đã xác nhận không thể thi đấu. Norrie, bị chấn thương cổ tay phải, dự kiến sẽ được chụp chiếu để xác định tính chất và mức độ nghiêm trọng của nó. Norrie thức dậy vào sáng nay với cơn đau ở cổ tay nhưng anh vẫn hy vọng có thể thi đấu trước khi đưa ra quyết định rút lui vào giây phút cuối cùng.

Cameron Norrie - hạt giống số 19 giải Australia mở rộng - theo Lịch bốc thăm sẽ thi đấu với Juan Pablo Varillas của Peru ở vòng đầu tiên tại Melbourne Park. Norrie, người sinh ra tại Auckland, đã lọt vào trận chung kết của giải đấu tại New Zealand này trong cả 2 năm qua. Với việc chỉ còn lại 2 hạt giống hàng đầu và hạt giống thứ 6 trong giải đấu năm nay, Norrie dường như lại có cơ hội lọt vào trận chung kết và khả năng gặp hạt giống hàng đầu người Mỹ - Ben Shelton. Shelton, xếp thứ 16, tiến vào bán kết hôm nay (11/1), với chiến thắng nhọc nhằn 6-4, 6-3 trước tay vợt người Tây Ban Nha - Roberto Carballes Baena. Tuy nhiên, với chấn thương này, cánh cửa đã khép lại trước Norrie.

Đối thủ của Shelton ở bán kết sẽ là Taro Daniel - tay vợt Mỹ gốc Nhật, người đã đánh bại Alexandre Muller với tỷ số 6-4, 6-7 (3), 6-3.

Phương Hạnh (AP)