Nỗi buồn nhân đôi với ông Tuchel

Huấn luyện viên Thomas Tuchel bị phạt thẻ đỏ trong ngày Bayern Munich phải dừng bước ở Champions League.

Sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel có một "ngọn núi" cần phải vượt qua ở trận lượt về trên sân nhà. Thực tế, "Hùm xám" tổ chức tấn công khá tốt. Tuy nhiên, hàng công của họ có một ngày thi đấu không hiệu quả.

Thậm chí, Man City chơi ung dung nhưng vẫn có bàn dẫn trước khi Erling Haaland mở tỷ số ở phút 57. Phải tới phút 83, đội chủ nhà mới có bàn gỡ do công của Joshua Kimmich. Thế nhưng, thời gian còn lại là không đủ để Bayern lật ngược thế cờ.

tuchel-1681948162.jpeg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel không kiềm chế được cơn giận và bị thẻ đỏ

Đáng chú ý, huấn luyện viên Thomas Tuchel còn bị đuổi ở phút 85. Sau pha phạm lỗi của Laporte với Coman, ông Tuchel đã nổi giận.Vì phản ứng thái quá nên ông Tuchel bị trọng tài Clement Turpin phạt thẻ vàng thứ hai. Trước đó, nhà cầm quân người Đức đã nhận thẻ vàng ở hiệp 1 vì lỗi phản ứng.

Thất bại trong nỗ lực ngược dòng, Bayern Munich bị loại với tổng tỉ số 1-4 sau 2 lượt trận. Ở lượt đi, đội bóng Đức thua thảm với tỷ số 0-3 tại Etihad.

Có thể thấy việc đột ngột sa thải Nagelsmann, đồng thời bổ nhiệm Tuchel là quyết định sai lầm của Ban lãnh đạo Bayern Munich, ít nhất đến thời điểm này. Bởi lẽ "Hùm xám" không thắng 4 trong 6 trận dưới thời huấn luyện viên Tuchel (thua 2, hoà 2, thắng 2).

Cần biết, trước Tuchel, lần gần nhất 1 huấn luyện viên chỉ thắng 2 ở 6 trận đầu tiên dẫn dắt Bayern là Soren Lerby (1991). Đáng chú ý, Bayern bị loại ở 2 đấu trường đá cúp (Cúp Quốc gia Đức và UCL) sau 6 trận dưới triều đại của ông Tuchel.

Dừng bước ở Cúp Quốc gia Đức và UCL, Bundesliga là giải đấu còn lại Bayern có cơ hội giành cúp ở mùa này. Hiện tại, "Hùm xám" đứng đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn đội thứ hai Dortmund (59 so với 57).

Bảo Ngọc