Nỗi ám ảnh chấn thương trở lại

Chiều nay (7/4), Nam Định sẽ tiếp đón Khánh Hòa tại sân Thiên Trường, nhưng dư âm trận đấu với Hải Phòng ở Cúp Quốc gia 2023 vẫn còn đọng lại. 

tien-ve-manh-dung-cua-hai-phong-phai-len-xe-cuu-thuong-vao-benh-vien-khi-tran-dau-moi-dien-ra-duoc-13-phut-1680848392.jpg
Tiền vệ Mạnh Dũng của Hải Phòng phải lên xe cứu thương vào bệnh viện khi trận đấu mới diễn ra được 13 phút

Pha vào bóng bằng gầm giày của trung vệ Hữu Tuấn ở phút 13 của trận đấu khiến tiền vệ Lê Mạnh Dũng của đội Hải Phòng rách toạc gối và phải vào bệnh viện khâu chục mũi.

Lối chơi bạo lực từng bị lên án và là nỗi ám ảnh trên sân cỏ, khiến nhiều cầu thủ tài năng phải giã từ sự nghiệp. Điều đáng nói là hành vi phạm lỗi nguy hiểm của Hữu Tuấn đáng phải nhận thẻ đỏ, nhưng trọng tài lại nương tay, chỉ dám rút ra một chiếc thẻ vàng.

Ban Kỷ luật VFF do chưa nhận được báo cáo về sự việc nên chưa thể xem xét, đưa ra án phạt nguội. Thậm chí, nhiều khả năng trung vệ mới chuyển từ Hoàng Anh Gia Lai tới sẽ thoát án phạt bổ sung.

duc-chien-da-thang-vao-ong-chan-van-son-khi-doi-thu-da-nam-san-1680848430.png
Đức Chiến đá thẳng vào ống chân Văn Sơn khi đối thủ đã nằm sân

Tối 6/4, trên sân Hàng Đẫy người hâm mộ lại chứng kiến cảnh Đức Chiến của Viettel FC bỏ bóng đá thẳng vào ống chân hậu vệ Văn Sơn của Hoàng Anh Gia Lai đang nằm trên sân. Hành động phi thể thao không qua mắt được trọng tài, nhưng cầu thủ phạm lỗi cũng được xuê xoa với chiếc thẻ vàng.

Trong các đợt tập huấn, các trọng tài luôn được khuyến cáo cần phải mạnh tay, xử lý cương quyết với những hành vi bạo lực trên sân cỏ, nhưng thực tế nhiều người vẫn nể nang, dung túng. Lỗi đáng phạt thẻ đỏ thì chỉ rút thẻ vàng, thậm chí còn nhắm mắt cho qua nên nguy cơ chấn thương với các cầu thủ vẫn sẽ là nỗi ám ảnh.

Thùy Trang