Nỗ lực bất thành của 2 cơ thủ U65 Việt Nam tại giải Billiards World Cup Seoul 2023

Mặc dù tuổi đời thuộc vào U65, nhưng 2 cơ thủ Việt Nam là Hồ Văn Tân và Lưu Hồng Vân vẫn đeo đuổi đam mê của mình, đăng ký tham dự giải Billiards World Cup Seoul khởi tranh vào ngày 6/11 tại Hàn Quốc. Thế nhưng, trình độ và đẳng cấp còn hạn chế, 2 “lão tướng” của chúng ta bị loại ngay từ vòng đầu.

World Cup Seoul là giải đấu thứ năm trong 6 giải thuộc hệ thống World Cup được Liên đoàn Billiards thế giới tổ chức trong năm nay. Do Hàn Quốc có vị trí gần Việt Nam và chi phí đến xứ sở Kim chi cũng không đắt đỏ như châu Âu nên các cơ thủ của chúng ta đăng ký tham dự khá đông. Tổng cộng có đến 15 cơ thủ Việt Nam dự giải, trong đó, 2 cơ thủ trong tốp 14 thế giới là Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được chọn làm hạt giống vào thẳng Vòng chung kết. 13 cơ thủ còn lại, tuỳ theo thứ hạng thế giới mà được sắp xếp tham dự trong 4 vòng loại của giải.

hovantan-1699283329.jpeg
Dù 61 tuổi nhưng cơ thủ Hồ Văn Tân vẫn dự giải World Cup

Trong ngày đầu tiên thi đấu vòng loại thứ nhất, Việt Nam có 5 cơ thủ: Lục Hoàng Phúc, Hồ Văn Tân, Lâm Hán Thành, Trương Huỳnh Quốc Đạt, Lưu Hồng Vân trong tổng số 48 cơ thủ. 48 cơ thủ sẽ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 16 cơ thủ đầu bảng vào vòng loại thứ hai.

Mặc dù, biết trước trình độ của mình khó lòng tranh chấp, nhưng 2 cơ thủ “lão tướng” của Việt Nam Hồ Văn Tân và Lưu Hồng Vân vẫn quyết định tham dự giải. Họ muốn trải nghiệm cảm giác thi đấu ở giải đẳng cấp cao của làng Billiards thế giới nhằm thoả mãn sự đam mê.

daovanly-1699283543.jpeg
Đào Văn Ly không may nằm chung bảng với Nguyễn Hoàn Tất. Ảnh: Như Huy

Nằm ở bảng O, cơ thủ 61 tuổi Hồ Văn Tân đã thất thủ trước cơ thủ Jeong Yeon Cheol (Hàn Quốc) 15-30 và Malkadi Ahmet (Thổ Nhĩ Kỳ) 19-30 đành nói lời chia tay với giải.

Trong khi đó, cơ thủ Lưu Hồng Vân thì khá hơn khi có 1 trận thắng Ishii Mai (Nhật Bản) 30-20 nhưng để thua Lâm Hán Thành 19-30 nên đứng nhì bảng N và bị loại. Cơ thủ Lâm Hán Thành cũng nhanh chóng đánh bại cô gái Nhật Bản - Ishii Mai - 30-6 để có 2 trận toàn thắng đứng đầu bảng N.

Như vậy, Lâm Hán Thành là cơ thủ duy nhất của Việt Nam giành vé vào Vòng loại thứ hai. Bởi 2 cơ thủ còn lại, Trương Huỳnh Quốc Đạt đã có 2 trận thua ở bảng P và Lục Hoàng Phúc thua cả 2 trận ở bảng J nên bị loại.

lamhanthanh-1699283543.jpeg
Cơ thủ Lâm Hán Thành giành vé vào Vòng loại thứ hai

Vòng loại thứ hai diễn ra hôm nay (ngày 7/11), ngoài Lâm Hán Thành, Việt Nam còn 4 cơ thủ nữa được xếp làm hạt giống vào thẳng. Đáng tiếc cho 2 cơ thủ mạnh Đào Văn Ly và Nguyễn Hoàn Tất phải sớm loại nhau do nằm chung ở bảng D cùng cô gái Hàn Quốc - Kim Ha Eun. Cơ thủ Hoàng Minh nằm ở bảng H cùng Takeshima (Nhật Bản), Park Duk Young (Hàn Quốc). Nguyễn Văn Trí ở bảng I cùng với Funaki (Nhật Bản), Basegmez (Thổ Nhĩ Kỳ). Lâm Hán Thành nằm ở bảng P cùng với 2 cơ thủ Nhật Bản là: Nakajima và Hagiwara.

Trang Trang