Nketiah gia hạn với Arsenal thêm 5 năm

Đội bóng thành London sẽ ký hợp đồng mới với tiền đạo trẻ Eddie Nketiah đến năm 2027, đồng thời giao cho anh số áo 14 của huyền thoại Thierry Henry.

Trong giai đoạn kết thúc mùa giải 2021-2022, Eddie Nketiah đã thi đấu ấn tượng. Anh góp mặt trong đội hình xuất phát của Arsenal 8 trận liên tiếp. Phong độ thi đấu ấn tượng của anh đã được "Pháo thủ" đề nghị gia hạn hợp đồng.

Thông tin này được báo giới Anh cùng chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận. Theo Romano, thương vụ này đã hoàn tất và chỉ còn chờ Arsenal công bố chính thức. Eketiah đã từ chối nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ của Bundesliga và Premier League để tiếp tục cống hiến cho "Pháo thủ".

ketiah-1655512322.jpeg
Nketiah đã kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Arsenal

Eketiah trở thành cái tên mới nhất của học viện Hale End ký hợp đồng dài hạn với Arsenal, sau Bukayo Saka năm 2020 và Emile Smith Rowe năm 2021. Eketiah, 23 tuổi, có màn ra mắt đội Arsenal ở mùa 2017-2018. Dù vậy, phải tới mùa trước, tiền đạo này mới ghi điểm mạnh mẽ với 10 bàn sau 28 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường, một nửa trong số đó đến ở Ngoại hạng Anh.

Trước khi đồng ý ở lại Arsenal, Eketiah được đồn đoán sẽ rời Emirates theo dạng tự do hè này. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Pháo thủ quyết tâm giữ chân sút tài năng ở lại câu lạc bộ trong bối cảnh đã chia tay 2 trung phong khác là Aubameyang và Alexandre Lacazette.

Gia hạn hợp đồng với Arsenal, Nketiah sẽ mặc áo số 14, số áo của huyền thoại Thierry Henry. Dự kiến, Arsenal sẽ chính thức công bố bản hợp đồng mới với Nketiah trong ít ngày tới. Thông tin này đã chấm dứt hi vọng kí hợp đồng với Nketiah của các đội bóng như Crystal Palace và Brighton.

Việc Arsenal trao áo số 14 - số áo của huyền thoại Henry cho Nketiah - đủ để chứng minh họ kỳ vọng vào tiền đạo 23 tuổi nhiều như thế nào. Trước đó, Nketiah khoác áo số 30 tại câu lạc bộ. Hiện tại, Arsenal chỉ có mình Nketiah là trung phong thực thụ, nên họ đang theo đuổi Gabriel Jesus của Man City. Pháo thủ được cho đã đạt thoả thuận chiêu mộ Jesus, và nếu thành công, đây là sự bổ sung chất lượng.

Trong ngày hôm nay (18/6), người hâm mộ đội bóng thành London cũng đã đón tin vui khi đội bóng kí hợp đồng với tiền vệ Fabio Vieira của câu lạc bộ Porto. Theo tiết lộ từ truyền thông xứ sở sương mù, "Pháo thủ" đang lên kế hoạch đưa về sân Emirates thêm những bản hợp đồng chất lượng. Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, Arsenal đang đàm phán chiêu mộ Gabriel Jesus và Tielemans.

Bảo Ngọc