Ninh Bình triển khai kế hoạch tổ chức giải Chạy "Cúc Phương Jungle Paths năm 2023"

Ngày 24/3, tại Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình đã diễn ra Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức giải Chạy "Cúc Phương Jungle Paths năm 2023". Giải là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 1.055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968 - 2023).

Giải Chạy "Cúc Phương Jungle Paths năm 2023" thu hút sự tham gia của khoảng 2.200 vận động viên chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế, trong đó có khoảng 200 vận động viên là người nước ngoài, du khách quốc tế, 2.000 vận động viên người Việt Nam.

Các vận động viên sẽ thi đấu nhiều cự ly: 100km, 70km, 42km, 25km, 10km. Thời gian thi đấu trong 2 ngày, từ 22h00 ngày 1/4 đến 2/4. Khu vực xuất phát và bế mạc trao giải tại khu hồ Mạc - Vườn Quốc gia Cúc Phương. Giải do Công ty cổ phần Đường đua mới, Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Đây là lần thứ 2 giải đấu được tổ chức tại Ninh Bình.

hoi-nghi-1679644954.jpg
Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức giải Chạy

Giải được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Thông qua Giải góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao nói chung và môn Marathon nói riêng trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước; góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Ninh Bình nói chung và Vườn Quốc gia Cúc Phương nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nam Phương