Nicolas Jackson thoát án phạt nguội

Dù có hành động tát vào mặt đối thủ nhưng Nicolas Jackson của Chelsea đã tránh được án phạt nguội từ Liên đoàn Bóng đá Anh.

Ở trận đấu tại vòng 7 Premier League 2024-2025, Chelsea đã bị Nottingham cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Đáng chú ý, trong suốt 90 phút thi đấu, The Blues đã phải lĩnh tổng cộng 6 chiếc thẻ vàng.

Vào những phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Marc Cucurella đã bị Neco Williams đẩy vào lưng và ngã vào huấn luyện viên Enzo Maresca ngay trên đường biên. Sự cố này đã gây ra cuộc xô xát dữ dội giữa cầu thủ 2 đội. Về phần mình, Nicolas Jackson của Chelsea thậm chí đã vung tay tát Morato bên phía Nottingham. Song rất may cho Nicolas Jackson là trọng tài chính - Chris Kavanagh - đã không quan sát được tình huống dù đứng ở gần đó.  

xo-xat-1728441121.jpg
Vụ xô xát giữa các cầu thủ Chelsea và Nottingham ở vòng 7 Premier League

Dù Nicolas Jackson cũng tham gia vào vụ ẩu đả và đã tát Morato nhưng FA vẫn không đưa ra án phạt nguội nào cho tiền đạo này dù đã kiểm tra băng hình và tham khảo ý kiến tổ trọng tài. Đây thực sự là một thông tin tốt lành cho Chelsea trước trận đại chiến Liverpool ở vòng 8 bởi Jackson đang có phong độ khá cao vào lúc này.

Cho tới lúc này, chân sút sinh năm 2001 đã ghi 4 bàn cho Chelsea từ đầu mùa. Trên hàng công, anh cũng thể hiện được một sự ăn ý với người đồng đội Cole Palmer, do đó việc chân sút người Senegal thoát án phạt là tin rất mừng cho Chelsea.

Ở chiều ngược lại, Chelsea và Nottingham đã bị FA buộc tội vì để các cầu thủ xô xát trên sân. Ngày 10/10 sẽ là hạn cuối để 2 đội bóng phản hồi các cáo buộc.

“Chelsea và Nottingham Forest đã bị buộc tội sau vụ ẩu đả tập thể tại trận đấu Premier League diễn ra vào Chủ Nhật vừa qua. Cả 2 câu lạc bộ đều không thể ngăn cản cầu thủ của mình thực hiện hành vi không đúng mực vào khoảng phút 88. Chelsea và Nottingham có thời hạn đến ngày 10/10 để đưa ra phản hồi”, FA ra tuyên bố.

Chelsea đã bị phạt 50 nghìn bảng vì nhận từ 6 thẻ vàng trở lên ở trận hòa với Nottingham Forest, gấp đôi số tiền 25 nghìn bảng mà họ phải trả vì lỗi tương tự ở trận đấu với Bournemouth vào tháng trước. Trong khi Marc Cucurella và Wesley Fofana sẽ bị treo giò 1 trận do nhận đủ 5 thẻ vàng. Hai cầu thủ này sẽ không được thi đấu trận gặp Liverpool tại Anfield ở vòng 8.

Kim Anh (tổng hợp)