Niccolo Bonifazio thắng chặng 2 Giro di Sicilia

Tay đua người Itallia - Niccolo Bonifazio (Intermarché-Circus-Wanty) - đã rút thắng chặng 2 Giro di Sicilia 2023 trong một ngày mà huyền thoại Mark Cavendish gây thất vọng.

Giro di Sicilia là cuộc đua 4 chặng có đẳng cấp 2.1 trong hệ thống thi đấu của UCI Europe Tour 2023. Chặng thi đấu thứ hai có lộ trình gần 200km từ Canicatti đến Vittoria của Italia có khá nhiều dốc lên xuống. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán đây vẫn là sân khấu của những vị ‘thần gió’.

dd-1681396263.jpeg
Chặng thi đấu thứ hai có lộ trình gần 200km từ Canicatti đến Vittoria

Nhưng từ sau xuất phát, nhiều đợt tấn công đã nổ ra. Kết quả là một nhóm 9 tay đua đã thoát đi, trong đó có Charles Planet (Novo Nordisk) và Riccardo Ciuccarelli (Biesse - Carrera). Nhóm đi đầu có lúc tạo được khoảng cách gần 3 phút so với nhóm của áo đỏ cá nhân tổng sắp Finn Fisher-Black (UAE Emirates).

Tuy nhiên, đội UAE Emirates vẫn không chịu làm việc, đã quyết tâm ‘tố’ với Astana Qazaqatan. Nguyên nhân vì Astana Qazaqatan rất muốn đưa chân rút Mark Cavendish về giành chiến thắng chặng. Phong độ Mark Cavendish đang rất kém cỏi kể từ khi đầu quân đội đua Kazakhstan và chưa giành nổi chiến thắng nào kể từ đầu năm.

niccolo-1681396224.jpeg
Niccolo Bonifazio giơ tay ăn mừng chiến thắng

Đội Astana Qazaqatan rất kỳ vọng tay đua người Anh sẽ có chiến thắng tại Giro di Sicilia 2023 để lấy lại tự tin vì giải đấu này không có những chân rút hàng đầu thế giới tham dự. Thế nhưng ở chặng đầu tiên nhiều đèo dốc, Mark Cavendish đã rớt lại hơn 3 phút.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Astana Qazaqatan buộc phải làm việc, kéo nhóm 2 đuổi theo nhóm đầu khi số km đến đích giảm dần. Cuối cùng, đoàn đua cũng nhập lại thành một khi còn cách đích khoảng 8km. Vấn đề là do phải làm việc quá sức ở giai đoạn cuối nên đội Astana Qazaqatan thất thế ở nước rút, không thể đưa Mark Cavendish vào vị trí thuận lợi.

finn-1681396348.jpeg
Finn Fisher-Black bảo vệ thành công áo đỏ tổng sắp

Kết quả, Niccolo Bonifazio của Intermarché-Circus-Wanty đã xuất sắc tung nước rút vượt qua Vincenzo Albanese (EOLO-Kometa) và Blake Quick (Jayco-AlUla),… để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 28 phút 37 giây. Dù chỉ về nhì nhưng Vincenzo Albanese đã vươn lên giành Áo tím tính điểm nước rút tổng sắp với 20 điểm.

Sau 2 chặng, Finn Fisher-Black vẫn bảo vệ được Áo đỏ tổng sắp với thành tích 7 giờ 52 phút 34 giây. Đây mới chỉ là giải đầu tiên của Finn Fisher-Black sau 1 năm phải nghỉ thi đấu vì gãy chân.

Bảo Ngọc