Những kẻ bắt cóc cam kết “giữ lời hứa” sẽ trả tự do cho bố Luis Diaz

Cầu thủ người Colombia - Luis Diaz - đã lên tiếng cầu xin nhóm bắt cóc hãy thả bố của anh ra sau khi ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cho Liverpool trong trận đấu gặp Luton hôm 5/11. Nhóm bắt cóc chưa có hành động, nhưng tuyên bố sẽ “giữ lời hứa” trả tự do cho người đàn ông khốn khổ này.

diaz-n-1699260216.jpg
Cầu thủ Luis Diaz đã lên tiếng cầu xin nhóm bắt cóc hãy thả bố của anh sau khi ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cho Liverpool trong trận đấu gặp Luton

Cha Luis Diaz hiện vẫn chưa được xác định rõ đang ở đâu sau khi bị bắt đi. Nhóm bắt cóc đang giữ bố của Luis Diaz làm con tin đã cam kết “giữ lời hứa” và sẽ thả ông sau khi cầu thủ bóng đá này đưa ra lời kêu gọi xúc động sau bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ vào lưới Luton hôm 5/11. Đây là nhóm cánh tả Quân đội Giải phóng Dân tộc Colombia (ELN). Họ cho biết, họ hiểu nỗi đau khổ của gia đình cầu thủ này trong tuyên bố chính thức đầu tiên kể từ khi hứa với thế giới gần bốn ngày trước rằng, họ đã bắt đầu tiến trình đảm bảo việc thả Luis Manuel Diaz.

Các lãnh đạo ELN đã công bố cam kết mới của họ sau khi "ngôi sao" của Liverpool thông báo về vụ bắt cóc cha mình bằng một thông điệp truyền thông xã hội xúc động và cầu xin nhóm thả ông ngay lập tức. Cầu thủ 26 tuổi nói: “Đây không phải là cầu thủ Luis Diaz đang nói. Hôm nay là con trai của Luis Manuel Diaz đang nói. Mane, bố tôi, là một người đàn ông của gia đình, trụ cột của gia đình chúng tôi và ông đã bị bắt cóc.

Tôi yêu cầu ELN thả cha tôi ngay lập tức, và tôi yêu cầu các tổ chức quốc tế hợp tác để giành lại tự do cho ông ấy. Từng giây, từng phút, nỗi thống khổ của chúng tôi càng lớn. Mẹ tôi, anh em tôi và tôi đang rất tuyệt vọng, đau khổ và không thể diễn tả bằng lời những gì chúng tôi đang cảm thấy. Nỗi đau khổ này sẽ chỉ chấm dứt khi chúng tôi đưa ông trở về nhà. Tôi cầu xin các anh hãy thả ông ấy ngay lập tức, tôn trọng sự toàn vẹn của ông ấy và chấm dứt sự chờ đợi đau đớn này càng sớm càng tốt.

Nhân danh tình yêu thương và lòng trắc ẩn, chúng tôi yêu cầu các anh hãy xem xét lại hành động của mình và cho phép chúng tôi được gặp lại ông ấy. Tôi cảm ơn người dân Colombia và cộng đồng quốc tế vì sự ủng hộ đã nhận được, cảm ơn các bạn vì rất nhiều biểu hiện yêu thương và đoàn kết trong thời điểm khó khăn này mà nhiều gia đình ở đất nước tôi đang gặp phải”.

diaz-1698825338.jpg
Gia đình của Luis Diaz

ELN, nhóm nói rằng một đơn vị khu vực gọi là Mặt trận Chiến tranh Miền Bắc đã bắt cóc Luis Manuel khỏi quê nhà Barrancas, đã trả lời bằng một tuyên bố do lãnh đạo đơn vị - Tư lệnh Jose Manuel Martinez Quiroz - ký. Tuyên bố nói: “Vào ngày 2/11, chúng tôi đã thông báo cho đất nước về quyết định thả ông Luis Manuel Díaz, cha của cầu thủ Luis Díaz. Từ ngày đó, chúng tôi đã bắt đầu tiến trình để thực hiện điều này càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang nỗ lực để tránh các sự cố với lực lượng chính phủ. Khu vực này vẫn đang bị quân sự hóa, họ đang thực hiện các chuyến bay, đổ bộ quân, phát sóng và treo thưởng như một phần của chiến dịch truy tìm gắt gao".

Tuy nhiên, họ tiếp tục cáo buộc chính phủ đang làm phức tạp mọi thứ khi đưa đến dãy núi Perija gần Barrancas thuộc quê nhà của Luis ở La Guajira tràn ngập những cảnh sát và binh lính tinh nhuệ. Nhóm này khẳng định, họ cần được “đảm bảo an ninh” trước khi thả người đàn ông 58 tuổi này ra. Tuyên bố đã dường như xác nhận suy đoán rằng, những kẻ bắt cóc đang lo ngại cho sự an toàn của chính họ nếu họ giao ông Diaz cho chính quyền.

Mai Anh (Daily Mail)