Nhóm nhảy K.O.B Nation (Malaysia) giành giải Quán quân Bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup

Sau một cuộc hành trình dài tập luyện và thi đấu, nhóm nhảy K.O.B Nation của Malaysia xuất sắc giành ngôi vị quán quân Nảng Quốc tế tại cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup trong đêm 30/4.

Vòng chung kết Bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup diễn ra tại quảng trường Lâm Viên - TP. Đà Lạt vào ngày 30/4. Chương trình có sự tham gia của những ca sĩ, DJ siêu hot đang được giới trẻ yêu mến là Isaac và Kimmese, DJ T-Rex, DJ Amy Chen, dancer Kirby. Bên cạnh đó, đêm chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup năm nay chào đón 4 vị giám khảo gồm: Biên đạo Việt Max; Biên đạo Viết Thành; “Quái vật” làng nhảy thế giới Alex The Cage và Hoshito Torres Tanaka - thành viên của nhóm nhảy Flex Flav.

Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup có chủ đề “The power of youth - Nhiệt huyết tuổi trẻ” thu hút hàng trăm dancer trên toàn quốc và quốc tế cùng nhau tranh tài. Top 12 tỏa sáng nhất trong đêm chung kết gồm 8 đội đại diện Việt Nam là: Omg Crew, Life Dance Team, Hanoi X-Girls Next Zen, Freestyle Crew, Oneness Crew, Kallus, GMV (Good Morning Vietnam) và League Team. Các đội đến từ quốc tế lần lượt là Team Garuda (Indonesia), K.O.B Nation (Malaysia), Planet Lock (Thái Lan) và Dongdok Crew (Lào).

522a5165-1682912984.JPG
Vòng chung kết Bảng Quốc tế tại cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup diễn ra tối 30/4

Màn chào sân với sự kết hợp của 12 sắc màu vũ đạo trong và ngoài nước cực kỳ ấn tượng đã khiến cho khán giả có mặt tại thành phố ngàn hoa phấn khích vô cùng. Có thể thấy, đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ có niềm đam mê nhảy múa được “tỏa sáng” trên sân khấu lớn, mà còn là bước ngoặt đối với cuộc thi nhảy tại Việt Nam, là cơ hội để các dancer trong nước và quốc tế có dịp trao đổi, giao lưu văn hóa nhảy cùng nhau.

Trong đêm chung kết, các đội thi lần lượt trình diễn những tiết mục được dàn dựng theo chủ đề của chương trình trong phần thi “Showcase”. Các đội thi mang 12 màu sắc khác biệt, điều đó đã cho thấy được sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo đến nội dung lẫn âm nhạc. “Hanoi X-Girls Next Zen” mang thông điệp về nữ quyền với biểu tượng hoa sen, như tạo nên hình ảnh một chiến binh hoa sen có đầy đủ những yếu tố nổi bật của người phụ nữ như sự mạnh mẽ kết hợp uyển chuyển. Hay “League team” với tiết mục nhảy đầy năng lượng, mang theo thông điệp yêu thiên nhiên, mong muốn trái đất xanh, sạch và đẹp hơn. Đội nhảy “League team” là á quân bảng chuyên nghiệp của mùa giải trước được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong lần quay trở lại này.

ban-giam-khao-1682912984.JPG
Ban giám khảo đêm chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup

Trong khi đó, “Kallus” gồm những chàng trai mang phong cách “cool ngầu” tràn đầy năng lượng với những điệu nhảy mạnh mẽ, uyển chuyển trên nền nhạc Việt. Hình ảnh lịch sử hiện lên cùng với các điệu nhảy khiến cho không ít khán giả “ngất ngay” vì niềm tự hào dân tộc. Còn nhóm Life Dance Team kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại. Màn trình diễn vũ đạo trên nền bài hát Nam quốc sơn hà vô cùng bắt mắt tại sân khấu khơi gợi cảm giác tự hào mãnh liệt trong lòng khán giả về truyền thống cha ông trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Nhóm Planet Lock (Thái Lan) mang đến màn trình diễn đầy năng động và có chút “tinh nghịch” trong giai điệu nhạc khiến khán giả thích thú vô cùng. Các nhóm nhảy nước ngoài cũng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ phía giám khảo bởi những động tác đều và dứt khoát. Tất cả đã tạo nên một đêm chung kết Bảng Phong trào mãn nhãn và vỡ oà cảm xúc trong không khí đầy sôi động với sức chứa 20.000 người.

alex-the-cage-1682912984.JPG
Giảm khảo dancer Alex The Cage đến từ Bỉ

Tiêu chí chấm điểm của phần thi này là 100 điểm, trong đó: 25 điểm cho phần Chủ đề và Âm nhạc, 25 điểm cho phần Biên đạo, 25 điểm với phần Kỹ thuật và Sáng tạo, 25 điểm cuối cùng dựa trên Phong cách và Hiệu ứng của từng nhóm nhảy. Sau 12 tiết mục đặc sắc, các giám khảo quyền lực đã chọn ra 4 nhóm nhảy xuất sắc nhất bước vào vòng “Battle” bao gồm: League Team, Planet Lock (Thái Lan), K.O.B Nation (Malaysia) và Kallus. 4 đội sẽ lần lượt đối đầu với nhau trên đề bài bất kỳ để giành lấy ngôi vị quán quân. Các màn battle với sự dẫn dắt của MC, dancer Kirby cùng sự hỗ trợ của 2 DJ T-Rex và Amy Chen đã làm tăng thêm sức nóng cho quảng trường Lâm Viên - TP. Đà Lạt. Màn “battle” của dàn giám khảo là một màn “battle” độc đáo chưa từng có của các dancer nổi tiếng trong nước và quốc tế.

2 cặp đấu đầu tiên diễn ra lần lượt là League Team - Kallus và K.O.B Nation - Planet Lock. Từ các “cuộc chiến” solo từng thành viên tới cuộc đối đầu trực diện của cả nhóm, Kallus (TP.HCM) và K.O.B Nation (Malaysia) là hai nhóm nhảy có mặt trong trận chung kết để giành ngôi vị quán quân Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup năm nay.

rapper-kimmese-1682912984.JPG
Nữ Rapper Kimmese khuấy động sân khấu tại Quảng trường Lâm Viên - TP. Đà Lạt

Giám khảo Viết Thành ngạc nhiên khi các đội chơi đều là đồng nghiệp và là các dancer chuyên nghiệp trong làng nhảy. “Không bàn về kỹ thuật nhảy nữa bởi các nhóm nhảy để là những dancer chuyên nghiệp, còn về biên đạo sẽ có những nhóm nhỉnh hơn, nhưng đó là trong khoảnh khắc này thôi”.

Còn giám khảo Việt Max cảm thấy hạnh phúc trong cả hai đêm thi phong trào và quốc tế bởi các nhóm nhảy đã thể hiện tuyệt vời hơn mùa giải trước rất nhiều. Anh khẳng định đây là một cuộc thi chuyên nghiệp và nó đưa chúng ta đi đến rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Dancer Alex The Cage đến từ Bỉ cảm thấy rất hài lòng với tất cả các tiết mục trong đêm nay chung kết. Đặc biệt, anh cũng không quên nhắc nhở thêm về hiệu ứng hiệu ứng âm nhạc trong nhảy múa. Còn giám khảo người Nhật - Hoshito Torres Tanaka - anh nói lời “Xin chào” với các đội và khán giả bằng tiếng Việt. Với anh, Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup không đơn thuần còn là một cuộc thi đấu nữa mà là những phần trình diễn chuyên nghiệp và mãn nhãn.

isaac-1682912984.JPG
Ca sĩ Isaac trình diễn trong đêm chung kết bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nữ Rapper Kimmese và ca sĩ Isaac càng tạo điểm nhấn cho cuộc thi. Rapper Kimmese thể hiện các ca khúc: Loving you sunny, Ngôi nhà xanh, Itsabet và Feel the beat bằng chất giọng đầy nội lực, cô đã khuấy động sân khấu có sự hiện diện của hơn 20.000 khán giả một cách tuyệt vời. Nữ rapper cũng gặp lại người thầy đầu tiên - giám khảo Viết Thành khiến cô hạnh phúc và có thêm năng lượng để “cháy” cùng khán giả Đà Lạt.

Nam ca sĩ Isaac cũng đã hút hồn khán giả khi thể hiện liên khúc “Get down - Tắt đèn”, “Anh sẽ về sớm thôi” và hát live ca khúc “Vượt qua Everest” lần đầu tiên trên sân khấu ngoài trời. Đây là ca khúc gây nhiều thương nhớ bởi hình ảnh quá đẹp đôi của nam ca sĩ với á hậu Phương Nhi trong MV cùng tên. Isaac cũng kỳ vọng Dalat Best Dance Crew sẽ là một trong những chương trình nhảy không chỉ số 1 Việt Nam mà còn có thể là số 1 Đông Nam Á, châu Á hoặc thậm chí là thế giới, đồng thời cũng là dịp để mang văn hóa nhảy của nước nhà đến với thế giới.

Sau những màn battle gây cấn, danh hiệu Quán quân bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup chính thức thuộc về K.O.B Nation đến từ Malaysia. Nhóm nhảy này nhận phần thưởng có giá trị 10.000 USD, bằng khen của Tỉnh đoàn và cúp vô địch của chương trình. Ngôi vị Á quân thuộc về đội Kallus của TP.HCM và giải ba thuộc về League Team của Bình Dương.

giai-nhat-kob-nation-malaysia-1682912984.JPG
Nhóm nhảy K.O.B Nation (Malaysia) giành giải Quán quân Bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup

Chia sẻ khi giành ngôi vị cao nhất, đại diện nhóm K.O.B Nation xúc động cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị phần showcase và battle trong thời gian rất lâu và luyện tập rất nhiều lần. Ngay từ khi đặt chân xuống Việt Nam, chúng tôi đã tận dụng mọi thời gian có thể để luyện tập nhằm mang đến một phần thi tuyệt vời nhất dành cho khán giả. Tối hôm nay, chúng tôi rất hài lòng về phần thể hiện của mình và rất tận hưởng sân khấu đêm nay. Trong các nhóm nhảy Việt Nam thì chúng tôi đánh giá cao màn thể hiện của League Team, Kallus và các bạn ấy đã có màn thể hiện rất ngầu. Cảm ơn tất cả khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho đội chúng tôi và tất cả các đội trong đêm nay”.

Chương trình Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup do Công ty TNHH tổ chức biểu diễn nghệ thuật và hoà nhạc quốc tế Hoa Sen (Hoa Sen Concert) phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen). Chương trình được thực hiện bởi Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) và được đồng hành truyền thông bởi POPS và Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện GDL (GDL JSC).

Vĩnh Toàn