Nhiều nhân tố mới được phát hiện qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định năm 2024

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định lần thứ X năm 2024 vừa khép lại với nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Thành công của Hội khỏe thể hiện sự cố gắng của các đoàn và vận động viên khi có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn.

Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định lần này có 1.285 vận động viên thuộc 55 trường THPT và 11 phòng Giáo dục và Đào tạo. Các vận động viên tranh tài ở 6 bộ môn: Điền kinh (Tiểu học, THCS, THPT), Bóng chuyền (nam, nữ THCS), Bóng đá (nam THCS), cờ Vua (Tiểu học, THCS, THPT), Võ cổ truyền (THCS, THPT), Cầu lông (THCS, THPT).

Kết thúc Hội khỏe, Ban Tổ chức đã trao 40 giải tập thể, 814 huy chương các loại, 599 giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, 6 cúp thưởng, 13 cờ thưởng cho các đoàn và các vận động viên có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao trao 6 cờ thưởng và hiện vật cho 3 phòng Giáo dục và Đào tạo và 3 trường THPT và trực thuộc có thành tích xuất sắc nhất trong Hội khỏe Phù Đổng theo tổng sắp huy chương của các đơn vị đạt được.

binh-dinh-1711424887.jfif

Theo đánh giá của Ban chuyên môn, qua Hội khỏe Phù Đổng lần này có nhiều gương mặt mới, có năng khiếu thể dục thể thao có thể tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc. Tiêu biểu như: Ở môn cờ Vua có Lê Hoài Cương (phòng Giáo dục và Đào tạo Phù Mỹ) giành 2 huy chương vàng, Đặng Đỗ Thanh Tâm (phòng Giáo dục và Đào tạo Quy Nhơn) giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc; Lê Thị Hoài (phòng Giáo dục và Đào tạo Phù Cát) đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Ở môn Bóng đá THCS có Trần Lê Đức Dương (phòng Giáo dục và Đào tạo Hoài Nhơn), Châu Đỗ Quốc Thịnh (phòng Giáo dục và Đào tạo Tây Sơn). Ở môn Bóng chuyền nam THCS có Lê Nguyên Khải (phòng Giáo dục và Đào tạo Tây Sơn), Huỳnh Tấn Đạt (phòng Giáo dục và Đào tạo Phù Mỹ). Ở môn Bóng chuyền nam, nữ THCS có Huỳnh Nguyễn Thu Uyên (phòng Giáo dục và Đào tạo Hoài Nhơn), Nguyễn Thanh Diệu (phòng Giáo dục và Đào tạo Tây Sơn). Bên cạnh đó, các vận động viên tham gia nội dung mới như: Chạy 60m (nam, nữ tiểu học, THCS), 400m nữ THCS, 400m nam THPT, 1.500m nữ THPT, 3.000m nữ và 5.000m nam THPT ở môn Điền kinh; Nhảy cao nữ THCS, Bật xa (nam, nữ tiểu học); Nhảy cao nữ THPT… cũng đạt được nhiều thành tích cao. Ngoài ra, nội dung đối kháng Võ cổ truyền lần đầu được đưa vào thi đấu chính thức đã có sự tham gia thi đấu của gần 100 vận động viên, góp phần tạo hiệu ứng tích cực đối với sự phát triển của Võ cổ truyền trong trường học.

bd-1-1711424934.jfif

Ông Nguyễn Đình Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Định năm 2024, nhìn nhận: Những kết quả này đã thể hiện sự chuyển biến hết sức đáng mừng về công tác giáo dục thể chất trong nhà trường nói chung và việc giảng dạy bộ môn Thể dục chính khóa nói riêng; giáo dục thể chất đã được quan tâm hơn ở những vùng nông thôn, miền núi. Đây là những thành tích rất đáng khích lệ trong điều kiện khó khăn chung về sân bãi luyện tập, cơ sở vật chất, phương tiện, con người và các điều kiện khác để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục thể chất còn đang hết sức khó khăn và thiếu thốn ở các trường học trong tỉnh.

Với sự đầu tư chu đáo về công tác chuyên môn, phòng Giáo dục và Đào tạo Hoài Nhơn và trường THPT Nguyễn Trân đã để lại nhiều ấn tượng khi xếp nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng ở cả các cấp học, có tổng số điểm cách biệt khá xa so với đơn vị xếp hạng phía sau.

Qua Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần này, ngành Giáo dục tỉnh sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - khu vực 3, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại tỉnh Quảng Nam vào tháng 6 tới và Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc vào cuối tháng 7/2024 tại thành phố Hải Phòng.

M.C