Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Festival Tết Huế 2024

Với chủ đề xuyên suốt “Gắn kết yêu thương”, Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 1-5/2 (nhằm ngày 22-26 tháng Chạp, năm Quý Mão) tại Quảng trường Ngọ Môn (thành phố Huế).

khai-mac-tet-hue-1706873185.jpg
Hình ảnh tại Lễ khai mạc Chương trình Tết Huế 2024

Sáng ngày 2/2, tại Quảng trường Ngọ Môn (Đại Nội Huế) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Tết Huế và Chương trình Tết Huế năm 2024. Với chủ đề xuyên suốt “Gắn kết yêu thương”, Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 1-5/2/2024 (nhằm ngày 22-26 tháng Chạp, năm Quý Mão).

Chương trình với sự tham gia của 36 phường, xã và 70 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố với hơn 200 sản phẩm tiêu biểu. Bên cạnh các hoạt động lễ hội, hội thi truyền thống qua các năm được đầu tư, nâng tầm về quy mô và chất lượng, Tết Huế năm nay sẽ có nhiều hoạt động mới, như: Không gian "Chợ Xuân - Miền ký ức", Vũ hội "Bước nhảy mùa Xuân", lễ rước phong vị sản vật của địa phương, đơn vị và doanh nghiệp “Dâng tiến hương Xuân”...

Trong những ngày diễn ra Festival sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thi làm bánh, mứt truyền thống, gói và nấu bánh chưng, bánh tét; không gian thao diễn, giới thiệu và trải nghiệm một số sản phẩm thủ công truyền thống Huế, quảng bá, trưng bày sản vật Huế, sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của địa phương…

Tết Huế năm nay nằm trong khuôn khổ hoạt động Festival Tết Huế năm 2024 tiếp tục được tổ chức nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt tái hiện các hoạt động văn hóa, truyền thống, phong tục ngày Tết của người dân xứ Huế; giới thiệu, quảng bá các hoạt động của người dân Huế đón Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời góp phần chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố… dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

TH