Nhiều đồ vật bị cấm mang vào sân tại World Cup Bóng đá nữ 2023

Không như nhiều giải đấu bóng đá nam khác, Vòng chung kết World Cup Bóng đá nữ tới đây tổ chức tại Australia và New Zealand sẽ cấm khán giả mang vào sân nhiều đồ vật được cho là có thể gây nguy hiểm hoặc mất an ninh…

vuvuzela-1688096495.jpg
Kèn vuvuzela không được phép mang vào sân tại Vòng chung kết World Cup Bóng đá nữ 2023

Theo Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), việc kiểm duyệt ở cổng vào ở các sân vận động tổ chức những trận bóng đá thuộc khuôn khổ Vòng chung kết World Cup Bóng đá nữ 2023 đều sẽ được thực hiện nghiêm ngặt. FIFA đã phát hành một ứng dụng mà các cổ động viên có thể truy cập, xem các hướng dẫn cũng như quy tắc khi vào sân xem các trận đấu, theo đó quy định nhiều vật phẩm cổ động viên sẽ không được phép mang vào sân.

Một số vật phẩm bị cấm mang vào sân ở các giải đấu World Cup nữ trước đó như súng, pháo sáng, chất nổ, dùi cui, kèn vuvuzela tiếp tục bị xếp ở thứ hạng đầu tiên. Tiếp theo là một số cái tên mới được đưa vào danh sách như bóng bay, đĩa bay, đồ chơi bơm hơi và bóng bãi biển. Có lẽ, Ban Tổ chức muốn đảm bảo tốt nhất tính an ninh an toàn cho giải đấu, khi mà quy mô khán giả tới ủng hộ các trận bóng được nhận định là sẽ lớn nhất từ trước tới nay.

Mai Anh