Nhật ký SEA Games 32 ngày 8/5: Đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp thứ nhì Bảng tổng sắp huy chương

Giành thêm 15 huy chương vàng trong ngày 8/5, đoàn Thể thao Việt Nam đã nâng thành tích lên con số 30 huy chương vàng sau 3 ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32 và tạm xếp thứ nhì trên Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội.

nhat-ky-1-1683558386.jpg
Tấm huy chương vàng cuối cùng của đội tuyển điền kinh trong ngày 8/5 thuộc về tổ tiếp sức hỗn hợp 4x400m

Trong ngày thi đấu 8/5, môn võ Kun Bokator là điểm sáng của Việt Nam sau khi thắng cả 6 trận chung kết các hạng cân đối kháng nhờ công của Phạm Thị Phượng, Nguyễn Thị Thanh Tiền, Trần Võ Song Thương, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Huỳnh Văn Cường và Ngô Đức Mạnh. Việt Nam đứng thứ hai ở môn Võ cổ truyền Campuchia này, với 6 huy chương vàng, chỉ ít hơn 2 chiếc so với chủ nhà.

Điền kinh sau buổi sáng hụt 2 huy chương vàng cuối cùng các chân chạy nước nhà cũng đã giành lại được 2 tấm vào buổi chiều cùng ngày ở nội dung chạy 5.000m của Nguyễn Thị Oanh và tiếp sức hỗn hợp 4x400m nhóm các vận động viên gồm: Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Thị Ánh Thục, Trần Đình Sơn, Quách Công Lịch, Trần Nhật Hoàng, Nguyễn Thị Hằng.

Mặc dù, Trần Nhật Hoàng chạy lượt đầu không tốt nhưng Nguyễn Thị Hằng đã bứt lên lấy lại vị trí dẫn đầu cho Việt Nam. Sau đó, Trần Đình Sơn và Nguyền Thị Huyền lần lượt xây chắc vị trí đầu, giúp Việt Nam giành huy chương vàng nội dung hỗn hợp nam nữ duy nhất ở môn Điền kinh.

boi-4-1683553285.jpg
"Kình ngư" Trần Hưng Nguyên (giữa) tiếp tục thành công khi về đích đầu tiên ở nội dung 400m hỗn hợp nam. Đây là tấm huy chương vàng thứ ba của Hưng Nguyên tại Đại hội

Môn Bơi cũng đem về 2 huy chương vàng do công của "kình ngư" Trần Hưng Nguyên nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam và Nguyễn Huy Hoàng ở 1.500m tự do nam.

Trần Hưng Nguyên đã tiếp tục thành công khi về đích đầu tiên với thời gian 4 phút 19 giây 12 ở nội dung 400m hỗn hợp nam. Đáng chú ý về nhì ở nội dung này là Nguyễn Quang Thuấn - em trai của “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên - với thành tích 4 phút 21 giây 03.

Trả lời giới truyền thông sau khi giành tấm huy chương vàng thứ ba tại SEA Games lần này, Trần Hưng Nguyên cho biết, trước khi bước vào thi đấu, anh đã rất lo lắng vì sợ không thể hoàn thành được chỉ tiêu đã đặt ra cho bản thân: “400m hỗn hợp là cự ly khó nhất của bơi vì không phải ai cũng có thể bơi giỏi được cả 4 kiểu nhưng cuối cùng tôi đã làm được và đoạt chiếc huy chương vàng thứ ba tại SEA Games 32. Khi về đích tôi đã rất mệt nhưng rất hạnh phúc khi đã hoàn thành nhiệm vụ ở cự ly khó này”.

Trần Hưng Nguyên cũng gửi lời chúc mừng tới đàn em Quang Thuấn: “Thuấn là vận động viên trẻ nhưng em ấy có ý chí, nghị lực tốt nên chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai”.

nhat-ky-3-1683558386.jpg
Đội tuyển Thể dục dụng cụ xuất sắc đoạt huy chương vàng ngay trong ngày thi đấu đầu tiên

Môn Thể dục dụng cụ cũng đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 tấm huy chương vàng trong ngày ở nội dung Toàn năng đồng đội nam do công của Đinh Phương Thành, Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vĩ Lương và Trịnh Hải Khang. Tuy nhiên, ở nội dung Toàn năng cá nhân nam, Việt Nam đã để tuột mất tấm huy chương vàng vào tay nhà vô địch thế giới của Philippines - Carlos Yulo.

4 huy chương vàng còn lại của Việt Nam trong ngày chia đều cho các môn Vovinam Karate, trong đó có 3 nội dung biểu diễn, 1 đối kháng thuộc về Bùi Thị Thảo Ngân hạng 65kg nữ.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành 30 huy chương vàng, 29 huy chương bạc và 33 huy chương đồng, xếp thứ nhì sau đoàn chủ nhà Campuchia với 36 huy chương vàng, 30 huy chương bạc và 33 huy chương đồng. Xếp thứ ba là đoàn Thái Lan với 27 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 30 huy chương đồng.

P.V