Vòng 18 League 1 > Paris Saint-Germain - Angers (3 giờ ngày 12/1): Trở lại sau cú sốc

Sau thất bại sốc ở lượt trận đầu tiên của năm mới 2023, cuộc tiếp đón câu lạc bộ Angers ở vòng 18 là cơ hội để đội bóng thành Paris khẳng định sự trở lại của mình.

Chuỗi trận bất bại của Paris Saint-Germain (PSG) ở mùa giải năm nay đã chấm dứt khi nhà đương kim vô địch nhận thất bại sốc 1-3 trước Lens ở vòng 17. Trận thua này, không làm đội chủ sân Công viên các Hoàng tử mất ngôi đầu bảng, nhưng chạm vào lòng kiêu hãnh của đội đương kim vô địch Ligue 1. Do đó, các học trò của huấn luyện viên Christophe Galtier được cho rằng sẽ trút giận lên đội bét bảng Angers ở trận đấu rạng sáng 12/1 để khẳng định thất bại ở Lens chỉ là một tai nạn.

PSG tuy vừa thua trận đầu tiên ở mùa này, nhưng phong độ chung của họ vẫn rất ổn, nhất là trên sân nhà Parc des Princes. Thực tế, thầy trò huấn luyện viên Galtier đã thắng 7, hòa 1 ở 8 vòng đấu gần nhất được chơi tại quê nhà.

fbl-fra-ligue1-lens-psg-2-scaled-1673406899.jpg
PSG được kỳ vọng sẽ trở lại sau trận thua sốc

Cùng với quyết tâm khẳng định sự trở lại, ở trận đấu trên sân nhà rạng sáng 12/1, huấn luyện viên Galtier cũng sẽ có lực lượng gần như mạnh nhất. Trong đó, sự trở lại của Lionel Messi là động lực lớn khi "ngôi sao" người Argentina đã cùng các đồng đội ở đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup 2022.

Quan trọng hơn, sau những ngày tập luyện, siêu sao người Argentina khẳng định anh đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Neymar cũng hoàn toàn sung sức sau án treo giò. Như vậy, PSG sẽ ra sân với bộ ba tấn công Messi, Neymar, Mbappe và hứa hẹn có cơn mưa bàn thắng ở Parc des Princes.

Tuy nhiên, hàng thủ PSG sẽ không có Achraf Hakimi (treo giò), Presnel Kimpembe, Renato Sanchez và Nuno Mendes (cùng chấn thương).

Trong khi đó, Angers có thể ra sân mà không có cầu thủ quan trọng nhất Azzedine Ounahi vì tiền vệ người Morocco đang xử lý vụ chuyển nhượng của mình. Thêm vào đó, Ilyes Chetti, Farid El Melali, Yan Valery, Jean-Matteo Bahoya, Ibrahim Amadou và Halid Sabanavic cũng đều vắng mặt vì chấn thương.

Angers mới chỉ thắng 2 trận từ đầu mùa và đó đều là những chiến thắng từ giữa tháng 9. Kể từ đó, họ toàn thua cả 9 vòng đấu gần nhất và xác định cầm chắc… tấm vé rớt hạng khi mới chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm/17 trận. Do đó, chẳng ngạc nhiên nếu PSG đánh bại Angers, đối thủ mà họ thắng 15, hòa 1 ở 16 lần đụng độ gần đây.

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-1-2): Donnarumma; Mukiele, Marquinhos, Ramos, Bernat; Vitinha, Verratti, Ruiz; Messi; Mbappe, Neymar.

Angers (4-2-3-1): Bernardoni; Bamba, Hountondji, Blazic, Doumbia; Mendy, Bentaleb; El Melali, Hunou, Thioub; Sima.

Dự đoán: PSG 3-0 Angers

Lịch thi đấu vòng 18 Ligue 1

Ngày 12/1

01h00: Auxerre - Toulouse

01h00: Brest - Lille

01h00: Clermont - Rennes

01h00: Nantes - Lyon

01h00: Ajaccio - Reims

03h00: Lorient - Monaco

03h00: Nice - Montpellier

03h00: Paris SG - Angers

03h00: Strasbourg - Lens

03h00: Troyes - Marseille

Nam Anh