Nhâm Mạnh Dũng 3 lần thay áo mới được làm thủ môn “bất đắc dĩ”

Pha phá bóng mạo hiểm ngoài khu vực 16m50 của Quan Văn Chuẩn ở phút 78 khiến thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam phải nhận thẻ đỏ. Do trước đó, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã thay đủ 5 cầu thủ nên tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng buộc phải “nhập vai” thủ môn bất đắc dĩ  trong những phút còn lại ở trận đấu tứ kết, gặp U23 Saudi Arabia.

untitled-1-copy-1655093256.jpg
 

Ban đầu Nhâm Mạnh Dũng được huấn luyện viên Gong Oh-kyun trao chiếc áo số 21 của thủ môn Quan Văn Chuẩn để vào sân, nhưng trọng tài chính người Nhật Bản, Yusuke Araki không chấp nhận.

Lần thứ 2, Nhâm Mạnh Dũng vào sân với chiếc áo của thủ môn dự bị Đặng Tuấn Hưng và tiếp tục bị trọng tài Yusuke Araki yêu cầu phải thay chiếc áo không có cả tên và số.

Phải sau 3 lần thay áo, thủ môn “bất đắc dĩ” Nhâm Mạnh Dũng mới có thể vào sân thi đấu thay cho Quan Văn Chuẩn. Và ngay trong lần đầu thử sức ở vị trí trấn giữ khung thành, Nhâm Mạnh Dũng đã giữ được sạch lưới và có ít nhất 2 pha cứu thua cả bằng tay và chân.

Nhâm Mạnh Dũng từng được huấn luyện viên Gong Oh-kyun lựa chọn để đá thay vị trí trung vệ của Thanh Bình sau khi cầu thủ này bị sốt cao, không thể ra sân thi đấu trận mở màn, gặp U23 Thái Lan.

Tại SEA Games 31, Nhâm Mạnh Dũng từng được huấn luyện viên Park Hang-seo cho thi đấu cả ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải dù sở trường của cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Viettel là đá tiền đạo. Nhâm Mạnh Dũng có sức bật, khả năng chọn vị trí và dứt điểm bằng đầu rất tốt với những bàn thắng đẹp mắt.

Ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại, không chỉ có Mạnh Dũng mà nhiều cầu thủ khác cũng có khả năng thi đấu đa năng ở nhiều vị trí như Tuấn Tài, Dụng Quang Nho, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Khuất Văn Khang… điều đó giúp huấn luyện viên Gong Oh-kyun có thêm nhiều phương án lựa chọn, tối ưu đội hình.

Hưng Yên