Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải chính thức rời đội tuyển Việt Nam

Một ngày trước khi huấn luyện viên Troussier chốt danh sách để lên đường sang Qatar, 2 cựu binh của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải được xác định là không thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức xác nhận thông tin trên khi cả 2 cầu thủ đều đang còn chấn thương khó có thể phục hồi kịp cho ASIAN Cup 2023.

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là 2 trong số 34 cầu thủ đã được đội tuyển Việt Nam điền tên vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Tuy nhiên, trước khi lên tuyển, bộ đôi này đã dính chấn thương ở các mức độ khác nhau.

Tiến Linh gặp vấn đề ở cơ khép từ 2 năm trước nhưng chưa được điều trị dứt điểm. Tới vòng 8 V.League vừa qua, tiền đạo của Bình Dương tiếp tục dính chấn thương cơ háng, phải rời sân ở đầu hiệp 2. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải chưa hoàn toàn bình phục chấn thương rách cơ từ đợt tập trung hồi tháng 10. Qua 8 vòng mở màn V.League mùa này, trung vệ của Bình Dương chỉ 3 lần đá chính.

ngochai-1704333048.jpeg
Quế Ngọc Hải cùng Tiến Linh đều lỡ hẹn với ASIAN Cup 2023

Chính vì thế mà bên cạnh nỗi lo về chấn thương có sớm bình phục hay không, cái lo khác với cầu thủ này là phong độ và thể lực liệu có bắt kịp cùng các đồng đội hay không. Không có Quế Ngọc Hải, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam lỏng thật sự khi mà trước đó, Tiến Dũng cũng được triệu tập muộn nhằm dự phòng, nhưng hậu vệ kỳ cựu này cũng có vấn đề về sức khỏe.

Chấn thương của Ngọc Hải và Tiến Linh khiến đội tuyển Việt Nam thêm khủng hoảng nhân sự. Tính đến trưa ngày 3/1, huấn luyện viên Troussier phải nói lời chia tay với 8 cầu thủ gồm: Văn Toản, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Đặng Văn Lâm, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. Ông thầy người Pháp đang chờ khả năng bình phục nhanh của Duy Mạnh để có thể gắn kết cùng Việt Anh hoặc Thanh Bình, Tuấn Tài trong vòng 16m50. Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm trong khung thành và hy vọng đây sẽ là cơ hội để Nguyễn Filip thể hiện khi trở thành thủ môn số 1.

Điều mà ông Troussier lo nhất chính là khu trung tuyến bởi 2 cựu binh Hùng Dũng, Tuấn Anh quá tải khi thi đấu nhiều trong thời gian qua, trong khi Quang Hải lại mất phong độ. Nhưng Hai Long, Thái Sơn sẽ là phương án để lấp chỗ trong trường hợp Hoàng Đức vắng mặt.

Theo quy định của Ban Tổ chức ASIAN Cup 2023, hạn chót để các đội tuyển nộp danh sách đăng kí 26 cầu thủ là ngày 2/1 (10 ngày trước trận khai mạc). Tuy vậy, các đội tuyển vẫn có thể điều chỉnh danh sách 6 tiếng trước trận mở màn nếu xuất hiện các trường hợp dính chấn thương.

Theo kế hoạch, ngày 4/1, huấn luyện viên Troussier sẽ chốt danh sách cầu thủ trước khi sang Qatar. Đội sẽ thi đấu giao hữu cùng Kyrgysztan vào ngày 9/1, sau đó sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức.

Trang Trang