Nguyễn Thùy Linh tham dự giải Cầu lông Belgian International tại Bỉ

Tay vợt nữ số 1 của làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã có mặt tại Bỉ để tham dự giải Cầu lông Belgian International 2022 được tổ chức ở quốc gia này. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9 và Thùy Linh là tay vợt duy nhất của Việt Nam góp mặt thi đấu.

thuy-linh-1-1663138441.jpg
Nguyễn Thùy Linh đại diện Việt Nam tham dự giải Cầu lông Belgian International 2022

Trên trang cá nhân, Nguyễn Thùy Linh đã xác nhận, sẽ tham dự giải Cầu lông quốc tế tại Bỉ và cho biết, cô đã tập luyện nỗ lực để duy trì phong đội cao nhất trước khi lên đường sang Bỉ. Thùy Linh cũng chia sẻ thêm, đây là giải đấu được tổ chức từ năm 1958 nhưng không thường xuyên.

Kể từ năm 2005, Yonex đã trở thành Nhà tài trợ chính của sự kiện và giải đấu này cũng trở thành một giải đấu International Challenge trong khuôn khổ giải Cầu lông châu Âu.

Tuy là một giải đấu không diễn ra thường xuyên nhưng giải Cầu lông quốc tế Bỉ vẫn thu hút nhiều "ngôi sao" tranh tài. Năm ngoái, Ng Tze Yong là người chiến thắng ở nội dung đơn nam. Năm 2019 thì Lakshya Sen còn 2017 là Kento Momota.

Tại giải đấu năm nay có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hứa hẹn sẽ mang tới sức cạnh tranh lớn cho Thùy Linh, giúp cô duy trì cảm giác thi đấu tốt khi được cọ xát thường xuyên.

thuy-linh-0-1663138441.jpg
Với thứ hạng 54 thế giới, Thùy Linh được chọn là hạt giống số 5 của giải và cô nằm ở nhánh đấu phía trên trong nội dung đơn nữ cùng hạt giống số 1 của chủ nhà Bỉ là Lianne Tan

Với thứ hạng 54 thế giới Thùy Linh được chọn là hạt giống số 5 của giải và nằm ở nhánh đấu phía trên trong nội dung đơn nữ cùng hạt giống số 1 của chủ nhà Bỉ là Lianne Tan (hạng 36 thế giới). Theo bốc thăm thi đấu tại vòng 1, Thùy Linh gặp đối thủ Vivien Sandorhazi (Hungary). Nếu thi đấu thành công, khả năng cao là tới tứ kết, Thùy Linh sẽ chạm trán hạt giống số 1 giải này.

Ngày 13/9, Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) đã công bố Bảng xếp hạng mới nhất. Theo đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã tăng 4 bậc qua đó xếp hạng 54 thế giới. Trong khi đó, tay vợt Vũ Thị Trang tụt dốc đáng kể khi bị tụt 33 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới và đứng ở vị trí 129. Tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư không thi đấu quốc tế sau khi trở về từ Latvia nên bị tụt 26 bậc qua đó đứng hạng 28 thế giới vào lúc này.

Về nam, Nguyễn Tiến Minh đang dần rơi khỏi tốp 150 thế giới. Tại thứ hạng mới nhất, tay vợt người thành phố Hồ Chí Minh đã tụt 14 bậc và xếp hạng 118 thế giới lúc này. Tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng cũng bị tụt 111 bậc và rơi vào thứ hạng 351 thế giới. Lê Đức Phát không dự giải quốc tế nào thời gian qua nên tụt 31 bậc và đứng vị trí 414 thế giới.

P.L