Nguyễn Thị Thu Nhi thống nhất đai Boxing thế giới trong tháng 9

Hành trình của nhà vô địch thế giới Nguyễn Thị Thu Nhi và chiếc đai WBO sẽ tiếp tục bằng trận thống nhất đai với đương kim vô địch IBF người Costa Rica - Yokasta Valle - vào đầu tháng 9.

Thông tin trên được kênh truyền hình DAZN tại Mỹ đăng tải, nhà vô địch WBO hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ đối đầu người giữ đai IBF mini-flyweight, Yokasta Valle để thống nhất cả 2 danh hiệu toàn thế giới. Theo kế hoạch, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tại San Jose - Costa Rica (sân nhà của Valle).

Nguyễn Thị Thu Nhi là nhà vô địch của Tổ chức quyền Anh Thế giới (WBO), trong khi Yokasta Valle là nhà vô địch của Liên đoàn quyền Anh quốc tế (IBF). Người thắng ở cuộc ở trận đấu này sẽ thống nhất 2 đai vô địch WBO và IBF ở hạng minimum.

Với việc góp mặt ở trận đấu này, Thu Nhi trở thành võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam tham dự 1 trận thống nhất đai thế giới.

Ngày 24/10/2021, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại đối thủ Nhật Bản, Etsuko Tada trong trận đấu kéo dài 10 hiệp, qua đó, trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch boxing chuyên nghiệp thế giới (WBO).

thu-nhi-2-1659012637.jpeg
Ngày 24/10/2021, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại đối thủ Nhật Bản - Etsuko Tada - trong trận đấu kéo dài 10 hiệp, qua đó trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch boxing chuyên nghiệp thế giới

Tháng 3/2022, những thông tin về việc Thu Nhi bị tước đai bắt đầu lan truyền do đã quá thời hạn 6 tháng để cô thực hiện nghĩa vụ bảo vệ đai. Tuy nhiên, với việc trận thống nhất đai được công bố, có thể thấy WBO đã đồng thuận để Nguyễn Thị Thu Nhi giữ lại danh hiệu của mình, đây là điều kiện bắt buộc để các đơn vị quảng bá tổ chức được một trận thống nhất đai toàn thế giới.

Thu Nhi chia sẻ với NotiFight: "Tôi rất hào hứng với trận đấu sắp tới khi có cơ hội thống nhất đai vô địch thế giới. Tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng dù có thế nào đi nữa. Thật vinh dự khi được đại diện nước nhà và những người phụ nữ Việt Nam. Tôi tập luyện hàng ngày để biến trận đấu tới trở nên thú vị, đầy quyết liệt và cố gắng thắng knock-out".

Trên Bảng xếp hạng của BoxRec, Thu Nhi xếp thứ 5 thế giới với thành tích 5 trận toàn thắng, trong đó có 1 trận knock-out.

Đối thủ sắp tới của cô là Valle xếp hạng 4 với 25 trận thắng (9 knock-out) và 2 trận thua. Yokasta là võ sĩ người Costa Rica gốc Nicaragua. Tay đấm sinh năm 1992 đang là nhà đương kim vô địch IBF hạng mini-flyweight 5 lần bảo vệ danh hiệu thành công. Cô đang giữ chuỗi 12 trận thắng liên tiếp từ 2018 tới nay, được trang thông tin BoxRec xếp hạng 3 sao, đứng vị trí thứ 5 trong tổng số 80 võ sĩ hạng mini-flyweight toàn thế giới.

Dù kém Nguyễn Thị Thu Nhi (5-0 Boxing, 1 KO) 3 bậc trên Bảng xếp hạng mini-flyweight, Yokasta Valle cho thấy mình có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhà nghề hơn hẳn cùng tần suất thi đấu dày đặc. Từ khi ra mắt sàn Boxing nhà nghề năm 2014 tới nay, Valle thi đấu trung bình 3-4 trận mỗi năm, đỉnh điểm vào năm 2016 tay đấm người Costa Rica đấu 5 trận/năm. Lần thượng đài với Thu Nhi vào tháng 9 tới đây là trận đấu thứ ba của Yokasta Valle trong năm 2022.

Đ.H