Nguyễn Thị Thi lần đầu tiên giành Áo vàng chung cuộc giải Xe đạp nữ An Giang - Cúp Lộc Trời 2023

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thi lần đầu tiên trong sự nghiệp giành được Áo vàng chung cuộc giải Xe đạp nữ An Giang - Cúp Lộc Trời 2023 vừa kết thúc vào sáng nay (12/7) tại Long Xuyên (An Giang).

Trong chặng 6 diễn ra sáng nay từ Rạch Giá (Kiên Giang) về Long Xuyên (An Giang), mọi sự chú ý đều tập trung vào cuộc chiến Áo xanh khi tay đua đứng đầu Trần Thị Thuỳ Trang (Tập đoàn Lộc Trời) chỉ hơn người đứng thứ hai Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) đúng 1 điểm.

trang-1689142266.jpeg
Trần Thị Thuỳ Trang chiến thắng ở giải thưởng dọc đường đầu tiên. Ảnh: Như Huy

Với mục đích tạo cơ hội cho Bùi Thị Quỳnh đánh Áo xanh, đội Biwase Bình Dương buộc phải chủ động làm việc đưa đoàn đông về tranh nước rút tại các giải thưởng dọc đường và đích đến nhằm phá chiến thuật thả cho các tay đua có thành tích thấp đi phá điểm của đội Tập đoàn Lộc Trời. Tuy nhiên, trong 3 cơ hội 2 lần ở giải thưởng dọc đường và 1 lần tại đích đến, Bùi Thị Quỳnh đều thất bại trước đối thủ.

Ở giải thưởng dọc đường đầu tiên, Trần Thị Thuỳ Trang rút thắng Bùi Thị Quỳnh về nhất để nới rộng khoảng cách thêm 2 điểm. Đến giải thưởng dọc đường thứ hai, khoảng cách được nới rộng thêm 1 điểm nữa do tay đua của Tập đoàn Lộc Trời về hạng nhì, trong khi tay đua của Biwase Bình Dương về hạng ba. Tình hình điểm số trước khi tranh tài tại đích đến, Bùi Thị Quỳnh đã thua Trần Thị Thuỳ Trang đến 4 điểm khiến cơ hội càng trở nên mong manh.

huy-4718-1689142586.JPG
Trong 3 cơ hội 2 lần ở giải thưởng dọc đường và 1 lần tại đích đến, Bùi Thị Quỳnh đều thất bại trước đối thủ. Ảnh: Như Huy

Nếu muốn đòi lại Áo xanh, Bùi Thị Quỳnh chỉ còn có cơ hội cuối ở đích đến là phải về nhất, đồng thời cô gái An Giang không được về nhì. Tuy nhiên, trong thế trận mà Trần Thị Thuỳ Trang đang hưng phấn, cô đã khẳng định sức mạnh nước rút của mình tiếp tục đánh bại Bùi Thị Quỳnh và Trần Thị Phương Dung (TP.HCM Vinama) về nhất chặng. Đây là chiến thắng lần thứ ba của Trần Thị Thuỳ Trang tại giải để nhận chiếc Áo xanh chung cuộc một cách xứng đáng.

tranga1-1689142266.jpeg
Niềm vui chiến thắng của Trần Thị Thuỳ Trang tại đích đến. Ảnh: Như Huy

Ngoài chiếc Áo xanh, Tập đoàn Lộc Trời còn giành luôn chiếc Áo vàng chung cuộc của Nguyễn Thị Thi. Đây là chiếc Áo vàng thứ ba trong sự nghiệp của cô, nhưng là chiếc Áo vàng đầu tiên có được ở giải nữ An Giang. Sau khi giành chiếc Áo trắng ở giải Biwase vào tháng 3 vừa qua, cô gái Lâm Thị Thuỳ Dương (TP.HCM Vinama) cho thấy, mình là tay đua trẻ hay nhất hiện nay khi giành thêm Áo trắng chung cuộc của giải nữ An Giang.

huy-4044-1689142821.JPG
Ở giải đồng đội, TP.HCM Vinama vượt qua Tập đoàn Lộc Trời và Biwase Bình Dương để lên ngôi vô địch. Ảnh: Như Huy

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở giải đồng đội khi TP.HCM Vinama vượt qua 2 đối thủ mạnh Tập đoàn Lộc Trời và Biwase Bình Dương để lên ngôi vô địch. Như vậy, gần 20 năm xe đạp nữ TP.HCM mới có thể lên ngôi vô địch ở một giải đua chuyên nghiệp ở Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Lê Văn Duẩn đã trui rèn trong suốt thời gian qua.

thi-1689142183.jpeg
Nguyễn Thị Thi giành Áo vàng chung cuộc. Ảnh: Như Huy
huy-4627-1689142351.JPG
Trần Thị Thuỳ Trang đoạt chiếc Áo xanh chung cuộc. Ảnh: Như Huy
uong5-1689142266.jpeg
Lâm Thị Thuỳ Dương giành Áo trắng chung cuộc. Ảnh: Như Huy

Chiều nay, giải chạy chặng 7 vòng quanh thành phố Long Xuyên (20km) tranh chấp giải thưởng địa phương nhưng không tính vào Bảng tổng sắp.

Trang Trang