Giải Xe đạp nữ An Giang - Cúp Lộc Trời 2023: Trần Thị Thùy Trang giúp Tập đoàn Lộc Trời đòi lại Áo xanh

Sau khi Nguyễn Thị Thi mất chiếc Áo xanh vào tay đối thủ trực tiếp Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) ở chặng hôm qua, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời nhanh chóng đòi lại chiếc áo danh giá này trong chặng 4 diễn ra sáng nay (10/7) khi Trần Thị Thùy Trang lần thứ hai có chiến thắng chặng.

Với những gì diễn ra trong 3 chặng đấu vừa qua, cuộc chiến Áo vàng gần như ngã ngũ khi Tập đoàn Lộc Trời đang bảo vệ quá chắc cho Nguyễn Thị Thi. Cục diện cuộc chơi giờ đây chỉ còn hấp dẫn ở cuộc tranh chấp ngôi vị nhất đồng đội khi ba đội Tập đoàn Lộc Trời, TP.HCM Vinama, Biwase Bình Dương có cùng thời gian, nhưng Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu nhờ hơn tổng hạng. Chỉ cần đội nào có chân rút tốt nhiều hơn, có thứ hạng tốt sẽ có cơ hội đứng đầu trong thế trận như thế này.

huy-3490-1688979681.JPG
Đội An Giang chủ động đánh chiếc Áo xanh trong chặng 4. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó, cuộc chiến Áo xanh được xem là hấp dẫn nhất sau khi Bùi Thị Quỳnh về nhất chặng 3 lật đổ Nguyễn Thị Thi. Mất vào tay đối thủ "không đội trời chung" Biwase Bình Dương, đội chủ giải Tập đoàn Lộc Trời ngay lập tức thể hiện rõ quyết tâm đòi lại trong chặng chặng 4 diễn ra sáng nay từ Sóc Trăng đi Cà Mau (114km).

Không còn chiến thuật thả cho các tay đua có thứ hạng thấp đi phá điểm thưởng dọc đường như những ngày qua, đội đua miền Tây đã chủ động đưa đoàn đông cùng nhau tranh nước rút. Bởi họ muốn tạo điều kiện 2 tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thu Mai (thua 16 điểm) và Trần Thị Thuỳ Trang (thua 10 điểm) tìm kiếm điểm số nhằm lật đổ người đang đứng đầu bảng điểm Áo xanh Bùi Thị Quỳnh.

Không hổ danh là tay đua đứng thứ nhì về nước rút ở giải vô địch quốc gia cô gái vàng Nguyễn Thị Thật, cô gái trẻ Trần Thị Thuỳ Trang đã thể hiện được năng lực của mình trong cả 3 lần tranh tài nước rút.

huy-3520-1688979752.JPG
Trần Thị Thuỳ Trang thắng tuyệt đối ở 3 lần tung nước rút. Ảnh: Như Huy

Ở điểm thưởng dọc đường đầu tiên, Trần Thị Thuỳ Trang rút thắng Nguyễn Thị Thu Mai và Bùi Thị Quỳnh để “bỏ túi” 5 điểm thưởng. Tiếp đến ở giải thưởng dọc đường thứ hai, cô tiếp tục là người về nhất, trong khi Bùi Thị Quỳnh không có tên trong 4 hạng đầu có điểm thưởng. Chỉ 2 điểm thưởng dọc đường, Thuỳ Trang đã rút ngắn được 7 điểm so với Bùi Thị Quỳnh.

Chưa dừng ở đó, tay đua trẻ Trần Thị Thuỳ Trang còn tung guồng chân mạnh mẽ đánh bại Bùi Xuân Thảo (TP.HCM Vinama) và đối thủ trực tiếp Bùi Thị Quỳnh về nhất chặng. Lần thứ hai thắng chặng, Trần Thị Thuỳ Trang chính thức soán chiếc Áo xanh của Bùi Thị Quỳnh.

huy-3743-1688979249.JPG
Trần Thị Thuỳ Trang đánh bại Bùi Xuân Thảo (TP.HCM Vinama) và đối thủ trực tiếp Bùi Thị Quỳnh về nhất chặng. Ảnh: Như Huy

Về cùng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở nhóm sau với vị trí 47, Nguyễn Thị Thi tiếp tục bảo vệ được chiếc Áo vàng sau 4 chặng. Do Tập đoàn Lộc Trời chủ động bảo vệ chiếc Áo vàng, nên hai tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai không có trong tốp đầu tranh nước rút. Điều này đồng nghĩa, họ không gom được thứ hạng tốt trong chặng này ở giải đồng đội.

huy-3351-1688979491.JPG
Nguyễn Thị Thi tiếp tục mặc Áo vàng sau 4 chặng. Ảnh: Như Huy

Chính vì thế, TP.HCM Vinama có đến 3 tay đua nằm trong tốp 5 của chặng, đoàn quân của huấn luyện viên Lê Văn Duẩn đã vượt qua Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội. Đội Biwase Bình Dương vẫn đứng hạng ba. Bên cạnh đó, TP.HCM còn giữ chiếc Áo trắng do công của Lâm Thị Thuỳ Dương.

Sáng mai (11/7), cuộc đua xe đạp nữ An Giang - Cúp Lộc Trời tiếp tục thi đấu chặng 5 từ Cà Mau đi Rạch Giá (113,5km).

Trang Trang