Nguyễn Thị Tâm vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng quyền Anh thế giới

Ngay trong dịp đầu năm mới 2023, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đã đón nhận tin vui khi vươn lên vị trí số 1 ở hạng mục Boxing nghiệp dư hạng cân Flyweight nữ. Đây là thành quả cô đạt được sau chuỗi trận toàn thắng trong năm 2022.

boxing-3-1672896876.jpeg
Theo Boxrec Nguyễn Thị Tâm đứng đầu tiên tại hạng flyweight thể thức nghiệp dư

Theo Bảng xếp hạng vừa được BoxRec cập nhật, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đứng số 1 thế giới ở hạng cân Flyweight. Cô cũng được Boxrec chấm ở mức cao nhất 5 sao. BoxRec hiện tại là trang thống kê Boxing uy tín nhất thế giới ở cả hạng mục Boxing nghiệp dư và Boxing nhà nghề. 

Đứng ngay sau Nguyễn Thị Tâm chính là Tsukimi Namiki. Cả Tâm và Tsukimi Namiki là hai võ sĩ hiếm hoi ở hạng cân Flyweight được BoxRec chấm "5 sao", mức cao nhất dành cho một võ sĩ. Người đồng đội của Nguyễn Thị Tâm ở tuyển Việt Nam là Võ Thị Kim Ánh được chấm 3,5 sao, đứng hạng 5 thế giới.

Để vươn lên vị trí số 1 thế giới, Nguyễn Thị Tâm đã trải qua một năm 2022 rực rỡ. Cô giành chiến thắng ở mọi giải đấu mình tham dự, tiêu biểu là các chức vô địch giải Boxing Thái Lan mở rộng, SEA Games 31 và giải vô địch Boxing châu Á. Tuy nhiên, BoxRec không ghi nhận kết quả thi đấu của cô ở SEA Games 31.

Trên hành trình thi đấu của mình trong năm 2022, Nguyễn Thị Tâm đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ như Giordana Sorrentino (Italia), Jutamas Jitpong (Thái Lan), Aira Villegas (Philippines) và Tsukimi Namiki (Nhật Bản). 

boxing-0-1672896876.jpg
Để vươn lên vị trí số 1 thế giới, Nguyễn Thị Tâm đã trải qua một năm 2022 rực rỡ. Cô giành chiến thắng ở mọi giải đấu mình tham dự, tiêu biểu là các chức vô địch giải Boxing Thái Lan mở rộng, SEA Games 31 và giải vô địch Boxing châu

Đáng chú ý, tại trận chung kết giải vô địch Boxing châu Á, Tâm đã vượt qua tài năng người Nhật Bản - Tsukimi Namiki (từng giành huy chương đồng Olympic và huy chương đồng giải vô địch thế giới) với tỷ số 3-2 để lần thứ hai giành danh hiệu vô địch châu Á. 

Trong năm 2023, Nguyễn Thị Tâm sẽ là một năm khá bận rộn với nhiều giải đấu như SEA Games 32, ASIAD 2023, ASIAN Indoor Games và vòng loại Olympic. Đây đều là những chướng ngại vật lớn với Nguyễn Thị Tâm, người còn rất nhiều mục tiêu từ giờ đến năm 2024.

Bên cạnh Nguyễn Thị Tâm, võ sĩ Võ Thị Kim Ánh cũng thăng tiến lên đứng thứ 5 ở hạng flyweight. Bộ đôi này tiếp tục là niềm hy vọng của Boxing Việt Nam trong tương lai.

boxing-2-1672896876.png
Bảng xếp hạng vừa được BoxRec cập nhật
P.V