Nguyễn Thị Bích Tuyền dẫn đầu danh sách ghi điểm giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Tay đập hàng đầu của làng Bóng chuyền nữ Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền - đang đạt phong độ rất cao khi dẫn đầu danh sách ghi điểm tại giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 sau vòng bảng, vượt qua nhiều tên tuổi của Bóng chuyền châu lục.

Qua 3 trận đấu tại giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, một mình Nguyễn Thị Bích Tuyền đã ghi tới 75 điểm. Riêng trong chiến thắng 3-1 của LPBank Ninh Bình trước Saipa Club (Iran), tay đập quê Vĩnh Long này đã ghi tới 27 điểm và là vận động viên ghi nhiều điểm nhất trận đấu.

bich-tuyen-1-1727271486.jpg
Nguyễn Thị Bích Tuyền đã ghi tới 75 điểm, dẫn dầu danh sách ghi điểm giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Trước đó ở trận mở màn, dù để thua đội bóng đến từ Nhật Bản NEC Red Rockets Kawasaki, Bích Tuyền đã ghi 24 điểm. Tới trận thắng 3-0 trước Monolith Sky Risers (Philippines), Bích Tuyền cũng ghi được 24 điểm. 

Như vậy, qua 3 trận vòng bảng, phụ công cao 1m88 này đã ghi được cổng cộng 75 điểm và là vận động viên ghi nhiều điểm nhất giải tính cho tới lúc này.

Nguyễn Thị Bích Tuyền cũng tỏ ra áp đảo so với những người đồng nghiệp khác trong Bảng xếp hạng các cây săn điểm hàng đầu của giải đấu. Người xếp thứ hai ở danh sách này là vận động viên Yoshino Sato (NEC Red Rockets) với 57 điểm ghi được, kém Bích Tuyền 18 điểm. Đối chuyền xuất sắc nhất chặng 2 SEA V.League 2024 - Alyssa Solomon - đứng thứ ba với 48 điểm.

Có 2 đại diện khác của Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng nằm trong tốp 6 tay đập ghi nhiều điểm nhất tại giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á năm nay là bộ đôi của Hóa chất Đức Giang Lào Cai là Trần Tú Linh với 45 điểm xếp thứ năm và Trần Thị Bích Thủy đạt 44 điểm xếp thứ thứ sáu. Người đứng ở vị trí thứ tư là chủ công kỳ cựu người Thái Lan - Onuma Sittirak - với 46 điểm.

a-1727271612.jpeg
Câu lạc bộ LPBank Ninh và Hóa chất Đức Giang sẽ sớm chạm trán nhau ngay tại vòng tứ kết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, có ít nhất 1 đại diện của Việt Nam góp mặt ở bán kết

Với 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua, LPB Ninh Bình đứng thứ nhì bảng B. Trong khi đó, Hóa chất Đức Giang Lào Cai đứng thứ ba tại bảng A với 1 trận thắng, 2 trận thua. 

Theo thể thức của giải Bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á 2024, cả 8 đội đều giành quyền vào tứ kết. Thứ tự tại vòng bảng sẽ quyết định đối thủ của từng đội ở vòng knock-out.

Đội hạng nhì bảng B sẽ đối đầu đội hạng ba bảng A. Theo đó, câu lạc bộ LPBank Ninh và Hóa chất Đức Giang sẽ sớm chạm trán nhau ngay tại vòng tứ kết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, có ít nhất 1 đại diện của Việt Nam có mặt ở bán kết và nằm trong tốp 4 của giải năm nay.

Sau khi vòng bảng kết thúc, 8 đội bóng sẽ được nghỉ 1 ngày trước khi bước vào Vòng tứ kết diễn ra vào ngày 26/9, Vòng bán kết diễn ra vào ngày 27/9.

Các trận đấu phân hạng 5-8 sẽ diễn ra vào ngày 28/9, còn trận tranh huy chương diễn ra vào ngày 29/9.

Đội vô địch và đội á quân sẽ đủ điều kiện tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới FIVB, dự kiến diễn ra vào tháng 12/2024 tại Trung Quốc.

Đức Hải